Cơ hội lớn cho đội tuyển Việt Nam

Cập nhật: 09-05-2020 | 04:20:39

Đội tuyển Việt Nam đang có được lợi thế khá lớn tại vòng loại thứ 2, World Cup 2022 vì dịch bệnh Covid-19. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được hưởng lợi hơn các đối thủ trong bảng khá nhiều khi V-League sẽ được trở lại vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới đây.

Theo như thông báo của FIFA, những trận đấu thuộc hệ thống quản lý của tổ chức này khó trở lại vào tháng 6. Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cũng được dời đến cuối năm. Trong hoàn cảnh đó, mọi đội bóng ở bảng G là Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, UAE và Indonesia đều bị ảnh hưởng. Tuy vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo chính là những người có nhiều cơ hội để vượt qua vòng đấu này nhờ những tín hiệu lạc quan từ giải vô địch quốc gia (VĐQG). Các giải VĐQG của những đối thủ ở bảng G đều bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Thai-League của Thái Lan dự kiến trở lại vào tháng 9. Trong khi giải VĐQG Malaysia là M-League đang bỏ ngỏ khả năng trở lại vào đầu tháng 9 này. Thậm chí nếu dịch bệnh Covid-19 chưa được khống chế, giải của Malaysia sẽ bị hủy. Và nếu có trở lại, các đội bóng của M-League chỉ có thể đá thêm 7 vòng trong 4 tuần. Điều này đặt đội tuyển Malaysia vào tình cảnh khó khăn, bởi hầu hết trụ cột đều thi đấu trong nước. Tại UAE, dịch bệnh Covid-19 đang tác động lớn đến mọi hoạt động ở quốc gia này. Giải VĐQG UAE đã hoãn đến tháng 8. Giải đấu này đã trải qua 19 vòng đấu, chỉ còn 7 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Ở Indonesia, theo dự kiến, Liga 1 sẽ trở lại vào đầu tháng 7 nhưng với tình hình phức tạp từ dịch bệnh Covid-19 ở quốc gia này, khả năng để các trận đấu trở lại đúng dự kiến khó khả thi.

Trong khi đó, V-League sẽ sớm trở lại vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Với việc trở lại sớm hơn so với các giải đấu khác, các cầu thủ Việt Nam có nhiều cơ hội thi đấu với mật độ không quá dày đặc. Các giải VĐQG đều là nền tảng cho ĐTQG ở các đội bóng thuộc bảng G. Bởi hầu hết các tuyển thủ quốc gia đều thi đấu trong nước. Sự chuẩn bị của các đội tuyển có vai trò rất lớn từ các giải VĐQG của họ. Đội tuyển Việt Nam đang có những tín hiệu tích cực. Tại bảng G, thầy trò HLV Park Hang Seo đang đứng đầu bảng với 11 điểm. Ở 3 trận đấu còn lại, Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu với Malaysia, Indonesia và UAE. Theo tính toán, nếu giành 7 điểm ở 3 trận đấu còn lại, các chàng trai áo đỏ sẽ giành tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nếu giành được 5 điểm trong 3 trận này, cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang Seo là 80%.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên