Cơ hội mở rộng hợp tác và nâng cao vị thế của Bình Dương

Cập nhật: 06-10-2018 | 09:03:16

Từ ngày 10 đến 12-10 tới, Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) năm 2018 sẽ diễn ra tại tỉnh Bình Dương. WTA hiện có 106 thành viên của 48 quốc gia trên thế giới, trong đó khu vực Đông Nam Á có 5 quốc gia (Việt Nam, Indonesia, Philippines, Malaysia và Campuchia). Dự kiến Bình Dương sẽ đón tiếp lãnh đạo UNESCO cùng hơn 100 đại diện thành viên WTA và nhiều viên chức chính phủ, học giả, đại diện các doanh nghiệp đến từ hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự hội nghị và các sự kiện liên quan.

 Theo kế hoạch, phiên họp của Ban Điều hành WTA và Ban Tổ chức Diễn đàn Đổi mới sáng tạo toàn cầu và các cuộc họp tiểu ban các khu vực châu Mỹ, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, khu vực Trung Đông và châu Phi sẽ diễn ra trong ngày 10-10. Trong hai ngày 11 và 12-10 sẽ diễn ra phiên họp Đại hội đồng với nội dung chính là Diễn đàn Đổi mới sáng tạo toàn cầu và diễn đàn các thị trưởng WTA, diễn đàn hiệu trưởng các trường đại học của WTA và hội chợ công nghệ cao. Tại đây, các bên sẽ cùng thảo luận, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, tầm nhìn về quản trị và phát triển bền vững các đô thị khoa học - kỹ thuật trên thế giới với đề tài chủ đạo là “Thành phố thông minh với vai trò là động lực đổi mới sáng tạo để phát triển bền vững”, từ đó tạo nên những kết nối quan trọng trong tiến trình toàn cầu hóa.

Đối với Bình Dương, việc được chọn lựa để đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này đã khẳng định vị thế quốc tế của tỉnh và là cơ hội mở rộng hợp tác ngay sau khi được chính thức kết nạp vào WTA. Để chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức sự kiện quan trọng này, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Hội nghị WTA năm 2018. Theo thông tin của Ban Tổ chức trong buổi họp báo chiều qua (5-10), đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Hội nghị WTA năm 2018 đang được lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, Văn phòng Thành phố thông minh, Tổng Công ty Becamex IDC, các trường đại học tích cực triển khai, thực hiện theo đúng tiến độ đã đề ra.

Với việc chính thức trở thành thành viên WTA sẽ mở ra cơ hội to lớn cho Bình Dương trong hợp tác quốc tế, quảng bá mạnh mẽ thương hiệu và thu hút đầu tư nước ngoài. Đặc biệt, đây sẽ là cơ sở để Bình Dương thúc đẩy giao lưu với các đô thị khoa học trên thế giới, trao đổi nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản trị, trình độ khoa học - kỹ thuật, chuyển giao công nghệ tiên tiến, chia sẻ các chiến lược phát triển, góp phần to lớn vào chương trình đột phá toàn diện kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương hướng tới trở thành đô thị thông minh, năng động, sáng tạo với nền kinh tế dịch vụ - sản xuất công nghệ cao.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên