Cơ hội nào cho tuyển thủ U22 Việt Nam?

Cập nhật: 15-06-2021 | 09:33:45

Mỗi trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo lại trao cơ hội cho những tuyển thủ U22 Việt Nam được hít thở không khí của đội tuyển (ĐT) quốc gia. Đây chính là sự chuẩn bị đặc biệt của thầy Park dành cho lực lượng kế cận của bóng đá nước nhà trong tương lai.


Lý Công Hoàng Anh sẽ là “của để dành” của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Ảnh: ANH KHOA

Ở trận đấu với Malaysia, theo như danh sách chốt 23 cầu thủ tham dự, có 3 tuyển thủ U22 Việt Nam có tên là Văn Toản, Hoàng Anh và Việt Anh. Nếu như Văn Toản và Việt Anh đã được đăng ký ở trận đấu với Indonesia thì Lý Công Hoàng Anh lần đầu tiên có tên cùng các anh lớn trong chiến dịch săn vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trước đó, hậu vệ trẻ Lê Văn Xuân cũng đã được đăng ký vào thành phần 23 tuyển thủ ĐT Việt Nam dự trận đấu với Indonesia. Tất nhiên, được đăng ký là một chuyện, được vào sân thi đấu hay không lại là câu chuyện khác. Bởi ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ đã quá quen thuộc với chiến thuật và cách dụng nhân của mình. Thế nên, những tài năng trẻ như Văn Xuân, Hoàng Anh hay Hai Long nên tự hào khi được hít thở không khí của ĐT quốc gia.

Trong số 6 tuyển thủ U22 Việt Nam được sang UAE cùng ĐT Việt Nam, Văn Toản và Việt Anh được xem là dày dặn kinh nghiệm. 4 gương mặt còn lại gồm Văn Xuân, Hai Long, Thanh Bình và Hoàng Anh đều là lần đầu được ăn cơm tuyển, hít thở không khí tại một giải đấu chính thức cùng ĐT quốc gia. Với họ lúc này không khác gì một “tờ giấy trắng”, việc được ngồi vào cabin dự bị, được ra sân khởi động trước trận và giữa giờ nghỉ chính là cơ hội mà không phải đồng nghiệp nào đồng trang lứa cũng vinh dự có được.

Lúc này, 6 cái tên vừa được nêu trên có thể xem như là những cầu thủ trẻ xuất sắc, ưu tú nhất của bóng đá nước nhà. Trong khi họ được sang UAE cùng ĐT Việt Nam, ở quê nhà, các đồng đội ở U22 Việt Nam vẫn miệt mài tập luyện, tìm cơ hội trụ lại. Đây cũng chính là sự chuẩn bị của HLV Park Hang-seo cho tương lai. U22 Việt Nam sẽ có mục tiêu quan trọng với việc bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31 ngay trên sân nhà mà 6 gương mặt trẻ này chính là hạt nhân.

 HÙNG CƯỜNG (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên