“Cơ hội vào chung kết của Chelsea chỉ là 50%”

Cập nhật: 19-04-2012 | 00:00:00

Mặc dù Chelsea giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà, nhưng HLV Di Matteo vẫn khiêm tốn cho rằng cơ hội bước vào trận chung kết giữa Chelsea và Barcelona chỉ ngang bằng nhau….

>> Hạ gục Barcelona, Chelsea tạo lợi thế trong trận lượt về

Trong trận gặp Barcelona vừa qua, mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Di Matteo vẫn cho các học trò đó phòng ngự chặt chẽ trên sân nhà để bảo vệ khung thành của Cech được an toàn. Đấu pháp phòng ngự phản công này đã được Chelsea áp dụng đem lại thành công vang dội, khi họ chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Drogba ở phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

“Đây là một kết quả tuyệt vời cho chúng tôi”, Di Matteo chia sẻ với với ITV. “Khi bạn thi đấu với Barcelona, chắc chắn rằng đội của bạn sẽ rất chú ý đến hàng thủ. Tôi đã xem rất nhiều các trận đấu của Barcelona như trận gặp Milan, Real Madrid và thấy rằng họ luôn cầm bóng khá tốt”.

“Bạn chỉ có thể cố gắng làm giảm khả năng tấn công của đối phương và họ chỉ tê liệt khi bạn nắm giữ được cơ hội của mình”. Trận này Di Matteo bố trí cho Chelsea chơi khá thấp và chủ yếu là chơi phòng thủ. Tình huống Drogba ghi bàn cũng là tình huống phản công có nét duy nhất trong suốt cả trận đấu mà Chelsea tạo ra được

Đánh giá về trận lượt về tại Nou Camp, Di Matteo có vẻ e ngại “Vẫn còn một trận đấu lượt về tại sân khách, và như chúng ta đã biết, đấy sẽ là trận đấu rất khó khăn. Và cơ hội đi tiếp của cả hai đội vẫn là 50-50”.

Với thắng lợi 1-0 ngay trên sân nhà, Chelsea sẽ có chút lưng vốn khi phải làm khách tại Nou Camp vào tuần tới. Barcelona chỉ có thể đi tiếp nếu thắng Chelsea cách biệt từ 2 bàn trở lên, đó cũng sẽ là một nhiệm vụ không dễ dàng đối với thày trò Guardiola.

Theo Dân Trí

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên