Cô Huỳnh Thị Kim Liên: Nhiệt huyết với công tác nhân đạo

Cập nhật: 14-02-2012 | 00:00:00

Đến xã Tân Hiệp, hỏi về cô Huỳnh Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Tân Hiệp (Tân Uyên), ai ai cũng đều dành cho cô những từ ngữ thật ưu ái, thương yêu và kính trọng. Bởi gần 8 năm qua, cô luôn là cầu nối mang niền vui, hạnh phúc và hy vọng cho biết bao nhiêu người cần giúp đỡ tại địa phương.

Từ năm 2005-2010, cô đã vận động phát triển được 444 hội viên mới, phát thẻ hội viên 100%, thu hội phí đạt 100%. Cô đã phối hợp thường xuyên với các cơ quan, ban ngành trong xã tổ chức điều tra đối tượng hộ nghèo, khó khăn, người tàn tật, trẻ mồ côi, địa chỉ (album) rõ ràng để có kế hoạch hỗ trợ; thực hiện tốt chương trình tết vì người nghèo luôn vượt chỉ tiêu Huyện hội giao, với gần 900 phần quà trị giá gần 100 triệu đồng;  xây tặng 5 căn nhà tình thương trị giá từ 15 - 20 triệu đồng/căn. Cô trực tiếp liên hệ, phối hợp với các y bác sĩ huyện Tân Uyên khám mắt đục thể tinh thể cho người dân, đưa 9 hội viên đi mổ mắt; vận động các y bác sĩ đến khám, phát thuốc miễn phí cho nhân dân mỗi năm 1 lần; vận động 200 người dân mua bảo hiểm y tế tự nguyện. Ngoài ra, cô còn đến gặp từng người dân kêu gọi họ tham gia chương trình “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với tổng số tiền hỗ trợ hơn 120 triệu đồng... Những việc làm trên đã góp phần cùng với chính quyền địa phương giúp cho các đối tượng vươn lên trong cuộc sống, nhiều hộ trở nên khấm khá.

 Cô Liên tâm sự: “Đối với tôi, tham gia công tác xã hội, làm từ thiện là niềm vui và hạnh phúc. Bởi bằng tấm lòng và công sức của mình, tôi có thể giúp đỡ cho bà con ở địa phương mình vượt qua hoàn cảnh khó khăn, hay giúp cho các em học sinh nghèo, những người khuyết tật có thêm niền tin và hy vọng. Mặc dù phải dành khá nhiều thời gian cho công tác xã hội, nhưng nhờ có sự giúp đỡ, động viên của chồng và các con nên tôi luôn phấn đấu để vừa có thể hoàn thành tốt vai trò lãnh đạo hội, vừa chăm sóc gia đình một cách chu đáo”.

Bận rộn với công tác hội, lại vừa là đại biểu HĐND xã, vừa phải sản xuất bảo đảm kinh tế gia đình, chăm sóc và nuôi dạy các con nhưng cô luôn cố gắng thu xếp từng công việc thật hợp lý để vẹn cả “3 bề”. Thấy được sự vất vả của mẹ, các con cô đều chăm ngoan, học giỏi, cuộc sống gia đình luôn tràn ngập niềm vui, hạnh phúc. Ông Võ Thái Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp, chia sẻ: “Trong những năm qua, Hội CTĐ xã Tân Hiệp luôn được huyện đánh giá cao, là một trong những chi hội mạnh, được như vậy là nhờ vào sự đóng góp rất lớn của chị Huỳnh Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội CTĐ xã. Chị luôn nhiệt tình, năng nổ trong công tác hội, hòa đồng với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ cho những đồng nghiệp, người dân gặp khó khăn. Vì vậy, chị luôn được mọi người yêu mến và quý trọng”.

Với những phấn đấu, nỗ lực trong lãnh đạo phong trào, 5 năm qua, Hội CTĐ xã Tân Hiệp luôn đạt thành tích xuất sắc. Riêng cá nhân cô được Trung ương hội tặng bằng khen (2009); UBND tỉnh, UBND huyện, Hội CTĐ huyện tặng bằng khen và giấy khen (2005-2011).

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên