Cô Lê Thị Hồng Đào: Tâm huyết với nghề

Cập nhật: 30-03-2015 | 07:55:54

15 năm đứng trên bục giảng, cô Lê Thị Hồng Đào, giáo viên dạy môn toán của trường THCS Bình Thắng, TX.Dĩ An đã khẳng định năng lực, trình độ chuyên môn và tâm huyết với nghề dạy học. Để đem đến cho học sinh (HS) những tiết học thú vị, cô tích cực đổi mới phương pháp dạy, làm và sử dụng đồ dùng dạy học tự làm.

Cô Đào với bộ dụng cụ hình học thông minh

Cô tâm sự, cải tiến phương pháp dạy học, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS, thì việc sử dụng một số thiết bị được cấp phát chưa đáp ứng được nhu cầu nội dung bài giảng. Do đó, trong quá trình giảng dạy, cô đã sáng tạo ra nhiều đồ dùng phục vụ cho việc giảng dạy, trong đó có bộ dụng cụ hình học thông minh. Với bộ đồ dùng này có thể sử dụng giảng dạy trên 68 bài toán hình học THCS. Từ khi cô đưa bộ đồ dùng trên vào giảng dạy, HS vô cùng thích thú vì bài học trở nên phong phú, nhiều màu sắc hơn với những hình ảnh trực quan sinh động. Đây là thiết bị dạy học yêu thích của cô. Bộ dụng cụ hình học thông minh đã góp phần làm thành công nhiều tiết dạy cho cô và đồng nghiệp, đồng thời làm phong phú hơn đồ dùng dạy học của nhà trường. Và bộ đồ dùng này đã nhận được giải A tại cuộc thi thiết bị dạy học tự làm cấp tỉnh năm học 2014-2015, do Sở GD-ĐT vừa tổ chức mới đây. Đam mê sáng tạo, 15 năm qua, hầu như năm nào cô cũng có sáng kiến kinh nghiệm, riêng năm nay cô có 2 đề tài nghiên cứu khoa học được sở chọn dự cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp” cấp quốc gia.

Tận tâm, tận lực với nghề, có trách nhiệm với HS, cô được Ban Giám hiệu trường THCS Bình Thắng tín nhiệm phân công bồi dưỡng HS giỏi. Trong năm học vừa qua, 26 HS của cô đã đạt các giải thưởng trong cuộc thi giải toán Lương Thế Vinh cấp thị xã.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết
cô ơi,em cũng dạy toán mà em thấy HS ít muốn tư duy mà chỉ muốn có sẵn. Cô có phương pháp nào giúp em không ạ.
Vũ Trọng Đồng (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X