Cô Lê Thụy Ái Liễu: Tự hào thế hệ sinh năm 1975

Cập nhật: 28-04-2015 | 08:47:41

Sau chiến tranh, đất nước vẫn còn vô vàn những khó khăn. Song thế hệ sinh năm 1975 như cô Lê Thụy Ái Liễu (Hiệu phó trường Mầm non Tuổi Ngọc, TP.Thủ Dầu Một) vẫn vô cùng may mắn bởi được chào đời khi đất nước đã hòa bình, thống nhất.

Cô Lê Thụy Ái Liễu, Hiệu phó trường Mầm non Tuổi Ngọc cùng các em học trò thương yêu

Chiến tranh kết thúc, cuộc sống của gia đình Ái Liễu cũng gặp khó khăn. Dù rất ham học, Ái Liễu vẫn phải ngậm ngùi rời ghế nhà trường, theo học nghề may để mưu sinh, phụ giúp gia đình. Sau này, khi kinh tế gia đình được cải thiện, Ái Liễu quyết tâm quay lại theo đuổi giấc mơ trở thành cô giáo mầm non. Cô đã thi đậu vào ngành sư phạm hệ 9+1. Năm 1998, sau khi tốt nghiệp, Ái Liễu được phân công về công tác tại trường Mầm non Hoa Mai 1 (huyện Thuận An), bắt đầu một chặng đường cống hiến cho nền giáo dục tỉnh nhà.

Năm 2004, Ái Liễu được điều về trường Mầm non Tuổi Ngọc-một trong những trường mầm non chuẩn quốc gia trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Tại đây, cô vừa dạy vừa học, hoàn thành hệ đào tạo 12+2, đại học chuyên ngành mầm non trường Đại học Thủ Dầu Một.

Chứng kiến sự thay đổi ngày càng tích cực của nền giáo dục mầm non kể từ ngày đất nước thống nhất, Ái Liễu cảm thấy mình càng phải có trách nhiệm không ngừng trau dồi trình độ nghiệp vụ, phẩm chất của một nhà giáo và hun đúc tình yêu ngày một mãnh liệt dành cho học trò. Mỗi giờ dạy của cô đều có sức hút đặc biệt đối với trẻ, không chỉ bởi sự ân cần, dịu dàng chỉ bảo, mà còn bởi cô đã dồn nhiều tâm huyết vào việc sáng tạo những đồ dùng dạy học để tiết dạy trở nên phong phú, sinh động. Bên cạnh đó, trong vai trò trưởng nhóm chuyên môn, Ái Liễu luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, dìu dắt những đồng nghiệp mới bước chân vào nghề để họ cùng trưởng thành và hoàn thành tốt chuyên môn.

Sự nỗ lực của cô đã được ghi nhận với thành tích 6 năm liền (từ năm 2009) là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, trong đó 1 năm là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Năm 2014, với sự tin tưởng của Ban giám hiệu và sự tín nhiệm cao của đồng nghiệp, Lê Thụy Ái Liễu còn được cân nhắc vào vị trí hiệu phó chuyên môn tại trường Mầm non Tuổi Ngọc.

SONG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X