Cô Ngô Thị Lệ Mi: Công việc là niềm vui

Cập nhật: 06-10-2014 | 09:11:20

Năm 2010, cô Ngô Thị Lệ Mi, nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Hiệp, huyện Phú Giáo đã nghỉ hưu theo chế độ. Sau mấy mươi năm cống hiến cho ngành giáo dục, đây là lúc cô cần được nghỉ ngơi hưởng cuộc sống an nhàn. Vậy mà cô vẫn chưa yên tâm ngơi nghỉ. Lý do đơn giản là vì học sinh ở vùng xa vẫn còn khó khăn, cô muốn góp một tay để nâng bước các em đến trường. Xuất phát từ suy nghĩ ấy, vừa rời nhiệm sở, cô chuyển sang làm Phó Chủ tịch thường trực Hội Khuyến học huyện Phú Giáo cho đến bây giờ.

 Cô Lệ Mi và các học sinh trong ngày nhận học bổng khuyến học. Ảnh: H.THÁI

Từ khi tiếp nhận nhiệm vụ mới, cô Mi xông xáo đến các xã, thị trấn xây dựng các phong trào hoạt động hội. Cứ mỗi đầu năm học mới, cô phối hợp với các trường học, cán bộ ban điều hành khu phố, ấp vận động người dân thực hiện phong trào cộng đồng khuyến học, gia đình hiếu học. Nhờ đó mà Phú Giáo đã duy trì thực hiện cộng đồng khuyến học ở giáo xứ Kỉnh Nhượng, số gia đình đạt danh hiệu gia đình hiếu học luôn tăng đều hàng năm.

Qua hơn 3 năm công tác, cô Mi đã có những đóng góp không nhỏ cho phong trào khuyến học - khuyến tài ở Phú Giáo. Không quản ngại khó khăn, ngày ngày cô lặn lội đến các trường tìm hiểu hoàn cảnh của những học sinh khó khăn để có hướng giúp đỡ. Khi đã có danh sách trong tay, cô tìm đến những nhà tài trợ vận động kêu gọi hỗ trợ cho các em học sinh nghèo tiếp tục đến trường. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2014, cô đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động được trên 294 triệu đồng, trao học bổng cho 1.317 học sinh.

Cô tâm sự, với cô, công việc là niềm vui. Niềm hạnh phúc của cô được nhân lên khi ngày càng có nhiều học sinh nghèo hiếu học ở Phú Giáo được xã hội quan tâm giúp đỡ. Cô chỉ mong ước có sức khỏe tốt để tiếp tục góp sức lo cho tương lai của thế hệ trẻ.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X