Cô Nguyễn Thị Lan: Truyền lửa đam mê học tập cho học sinh

Cập nhật: 15-01-2018 | 08:08:40

Cô Nguyễn Thị Lan, giáo viên dạy môn Địa lý trường THCS Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) đã truyền lửa, tạo niềm say mê khám phá kiến thức cho học sinh (HS).

Để truyền lửa cho HS cô luôn tích cực rèn nghề để có kiến thức vững vàng, phong phú, sâu sắc. Khi vào lớp, cô luôn tạo không khí học tập thoải mái, cởi mở, gần gũi với HS. Cô khuyến khích HS tham gia vào bài học qua việc cộng điểm cho những em có ý kiến tốt. Muốn phát huy tính tích cực, tự giác, độc lập của HS, cô đã vận dụng nhiều phương pháp dạy như hoạt động nhóm, dạy học theo dự án, tích hợp liên môn vào bài giảng, từng bước đưa hoạt động trải nghiệm sáng tạo vào giảng dạy, điển hình như năm 2005, cô đã gây tiếng vang khi tổ chức hoạt động ngoại khóa “Em yêu biển đảo quê hương”. Chương trình thật phong phú, gồm có rung chuông vàng, diễn kịch, hát về biển đảo, hùng biện về biển. Ngoài ra, trong quá trình giảng dạy, cô còn lồng ghép giáo dục tư tưởng, tình yêu quê hương đất nước, tinh thần tự tôn dân tộc cho HS.

 Cô Lan khen thưởng động viên những HS học tốt

Mới đây, cô đã tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo đối với bài truyền thông về dân số và sức khỏe sinh sản vị thành niên cho HS lớp 9. Qua đó, các em tỏ ra thích thú. Trong giảng dạy cô đã sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ cho bài giảng. Nhờ vậy, HS có những hình ảnh sinh động và hấp dẫn trong khi học và hơn nữa; giáo viên tiết kiệm được thời gian... Phương pháp đó đã tiếp thêm sức mạnh, tạo sự hưng phấn cho cô tìm tòi, đổi mới trong giảng dạy.

Không chỉ trang bị kiến thức cho HS, trong quá trình giảng dạy, cô còn phát hiện những HS có tố chất và bồi dưỡng thi HS giỏi. Những năm học trước, cô đều có HS đạt giải HS giỏi cấp tỉnh. Hiện nay cô đang bồi dưỡng 2 HS, chuẩn bị cho các em thi HS giỏi cấp tỉnh sắp tới.

Những thành tích đó rất đáng tự hào khi cô Nguyền Thị Lan vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen trong năm học 2016-2017.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X