Cô Nguyễn Thị Lệ: Tận tâm với nghề

Cập nhật: 06-11-2017 | 08:24:51

Cô Nguyễn Thị Lệ (ảnh), Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học (TH) Mỹ Phước (TX.Bến Cát) gắn bó với nghề giáo trên 34 năm. Trong quãng thời gian ấy, từ một giáo viên, sau đó là cán bộ quản lý, cô Lệ luôn để lại những dấu ấn đẹp trong đồng nghiệp và các thế hệ học trò về một người thầy mẫu mực, tận tụy với nghề.

Năm 1983, sau khi tốt nghiệp trường Trung học sư phạm Sông Bé, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Lệ được phân công công tác tại trường TH An Tây, sau đó chuyển về trường TH Thới Hòa, đến năm 1990 cô được điều chuyển về trường TH Mỹ Phước cho đến nay. Ngay từ khi đứng chân trên bục giảng, cô đã xây dựng hình ảnh người thầy chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương sáng cho học sinh (HS) noi theo. Tận tâm với nghề, cô luôn tìm tòi phương pháp dạy hay và hình thức tổ chức lớp giúp cho HS ham mê học tập. Yêu học trò, cô quan tâm đến HS yếu, kém đồng thời tích cực bồi dưỡng HS giỏi. Do đó, nhiều năm qua, học trò của cô đoạt giải nhì cuộc thi toán tuổi thơ cấp tỉnh. Cô chia sẻ: “Được đứng trên bục giảng là mơ ước cháy bỏng của tôi, khi đã trở thành hiện thực, càng thôi thúc tôi phải thể hiện tinh thần, trách nhiệm trong nhiệm vụ “trồng người”...

Yêu nghề, cô Lệ không ngần ngại học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước, đồng thời tích cực rèn nghề, mạnh dạn tham gia hội thi giáo viên giỏi các cấp và luôn đạt kết quả cao. Cô còn thể hiện tài năng và lòng yêu nghề qua việc tích cực viết sáng kiến kinh nghiệm. Thời gian qua, cô có nhiều sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp thị xã, cấp tỉnh, được áp dụng rộng rãi trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy. Với những thành tích ấy, cô đã được UBND tỉnh tặng 4 bằng khen, Cô Lệ càng hạnh phúc hơn khi năm 2004, cô được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng Huy chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.

Thể hiện năng lực và sự tận tâm với nghề, năm 2010 cô được đề bạt làm Phó hiệu trưởng trường TH Mỹ Phước cho đến nay. Thầy Ngô Thành Mẫu, Hiệu trưởng nhà trường đã nhận xét: “Cô Lệ luôn hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, mạnh dạn đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, phát động phong trào, đổi mới phương pháp dạy học. Đặc biệt, cô phát động việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm...”.

Với những nỗ lực của bản thân, năm học 2016-2017 cô Lệ được công nhận chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Cũng trong năm học này, trường TH Mỹ Phước đạt tập thể Lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu khối thi đua các trường TH phía Nam tỉnh Bình Dương”, thành tích này có sự đóng góp công sức không nhỏ của cô Lệ. Cô Lệ xứng đáng là một cán bộ quản lý tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các giáo viên và HS học tập và noi theo.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X