Cô Nguyễn Thị Mến: Mến trẻ, yêu âm nhạc

Cập nhật: 02-12-2017 | 09:23:49

“Cô là một giáo viên rất chịu khó, tận tụy vì các em nhỏ và tích cực tham gia các hoạt động phong trào ở địa phương...”. Đó là lời nhận xét của các đồng nghiệp trong ngành giáo dục ở huyện Bắc Tân Uyên về cô Nguyễn Thị Mến (ảnh), Phó hiệu trưởng trường Mầm non Hiếu Liêm.

Cách đây gần 30 năm, với tinh thần tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, cô Nguyễn Thị Mến đã không quản ngại khó khăn mà tận tụy chăm sóc và nuôi dạy trẻ tại địa bàn vùng xa xã Lạc An, huyện Tân Uyên (nay là huyện Bắc Tân Uyên). Thời ấy, dân cư ở xã Lạc An rất thưa và có đời sống khó khăn, vì thế số lượng trẻ được học mầm non cũng không nhiều và không ổn định. Phải thực sự yêu nghề, mến trẻ và tâm huyết với sự nghiệp giáo dục lắm cô Mến mới gắn bó với vùng đất này lâu đến vậy. Cô Mến đã từng bước khắc phục khó khăn, thiết kế dụng cụ học tập và nội dung giảng dạy, tạo nhiều hứng thú cho các em nhỏ khi đến trường Mầm non Hoa Anh Đào (xã Lạc An, huyện Tân Uyên nay là huyện Bắc Tân Uyên). Sau gần 20 năm giảng dạy, cô được chuyển về làm công tác quản lý (Phó hiệu trưởng) ở trường Mầm non Hiếu Liêm (xã Hiếu Liêm) đến nay cũng gần 10 năm. Cô kể cho chúng tôi nghe về những ngày đầu mới về đây dạy học, về những khó khăn của địa phương và những tình cảm mọi người dành cho trường, cho giáo viên mầm non như cô. Với nhiều tình cảm và nghị lực vượt khó, cô Mến đã tích cực chăm sóc và nuôi dạy trẻ rất tốt. Bởi với cô Mến, chăm sóc giáo dục trẻ thơ từ những tháng năm đầu đời là một việc hết sức cần thiết và có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Với suy nghĩ ấy, cô luôn tích cực phấn đấu, thi và đạt danh hiệu giáo viên giỏi nhiều năm liền.

Ngoài ra, cô Mến còn có năng khiếu âm nhạc nên rất tích cực tham gia các hoạt động công đoàn của ngành và địa phương. Với bản lĩnh tự tin và năng động, cô Mến luôn là người lan tỏa tinh thần xung kích đến các giáo viên, góp phần thúc đẩy hoạt động phong trào của trường ngày càng phát triển. Vừa qua, tại Hội thi Tiếng hát giáo viên huyện Bắc Tân Uyên năm 2017, cô Mến cùng các giáo viên trường Mầm non Hiếu Liêm đã tập luyện dự thi 3 tiết mục rất đặc sắc và ý nghĩa. Riêng cô Mến đã xuất sắc đoạt giải nhất đơn ca tại hội thi với bài hát “Tàu anh qua núi”.

Cô Mến bộc bạch, khi được xướng tên nhận giải thưởng tôi rất vui mừng và hạnh phúc. Hy vọng rằng, hội thi sẽ được duy trì để cán bộ, giáo viên trong huyện được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp cũng như thỏa sức thể hiện tài năng âm nhạc của bản thân, góp phần làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X