CÔNG TÁC PHỐI HỢP TUYÊN TRUYỀN GIỮA CÔNG AN TỈNH VÀ CÁC CƠ QUAN BÁO CHÍ:

Có nhiều chuyển biến tích cực

Cập nhật: 11-02-2015 | 10:40:03

Ngày 10-2, Công an (CA) Bình Dương đã tổ chức gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh nhằm đánh giá công tác phối hợp tuyên truyền trong thời gian qua, đồng thời định hướng công tác tuyên truyền năm 2015. Đại diện một số cơ quan báo chí đánh giá cao công tác phối hợp cung cấp thông tin, tuyên truyền giữa CA Bình Dương và báo chí.

Toàn cảnh buổi gặp mặt báo chí ngày 10-2

Chủ động cung cấp thông tin

Phóng viên Như Phú (đại diện Báo Người Lao Động phụ trách địa bàn tỉnh Bình Dương) cho rằng so với trước đây, năm 2014 CA các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất cho báo chí tác nghiệp nhằm kịp thời nắm thông tin để chuyển tải đến bạn đọc và cũng để góp phần định hướng dư luận. Theo phóng viên Như Phú, một số đơn vị, địa phương thực hiện tốt việc cung cấp thông tin cho báo chí thời gian qua là CA TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Bến Cát, lực lượng CSGT…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, phóng viên Đỗ Trường (đại diện Báo Thanh Niên phụ trách địa bàn Bình Dương) cho rằng thời gian qua CA Bình Dương đã chủ động cung cấp thông tin cho báo chí đối với một số vụ việc nóng, đó là một cách làm hay vừa giúp bạn đọc, dư luận hiểu rõ vấn đề từ nguồn tin chính thống, giúp cho việc định hướng dư luận kịp thời hơn.

Đại tá Trần Minh Hải, Trưởng phòng Công tác chính trị, CA tỉnh cho biết năm 2014 CA Bình Dương phối hợp Đài Truyền hình Bình Dương thực hiện được 48 kỳ với 98 phóng sự, 400 tin được phát trên sóng truyền hình và phát thanh. CA tỉnh cũng phối hợp với Báo Bình Dương duy trì thường xuyên chuyên trang An ninh Bình Dương cũng như thông tin pháp luật trên các số báo trong tuần. Nội dung đăng tải trên các loại hình báo chí là cập nhật thành tích trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng CA tỉnh và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ); các hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”… Ngoài ra, CA tỉnh còn phối hợp Báo Bình Dương phát hành bản tin nội bộ CA Bình Dương 1 kỳ/ tháng. Đến nay đã phát hành được 23 kỳ với 5.500 cuốn phục vụ công tác thông tin tuyên truyền, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong cán bộ, chiến sĩ và lực lượng CA cấp cơ sở. Bên cạnh đó, CA Bình Dương thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí khác tuyên truyền về thành tích của lực lượng cũng như phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, thành tích trong công tác tấn công tội phạm, các gương điển hình tiên tiến…

Cần sự phối hợp chặt chẽ hơn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc CA tỉnh nói trong dịp gặp mặt báo chí năm mới 2014 do CA tỉnh tổ chức, nhiều ý kiến của các nhà báo băn khoăn về việc nắm thông tin từ CA Bình Dương gặp nhiều khó khăn, không kịp thời. Năm nay, từ đánh giá của nhiều phóng viên thì tình hình đã có chuyển biến tích cực, đó là tín hiệu vui và cần được phát huy tốt hơn nữa.

Tuy nhiên, theo Đại tá Mai Công Danh, hiện còn một số tồn tại cần khắc phục là một số ít cán bộ, chiến sĩ, các đơn vị, địa phương chưa xem hoạt động tuyên truyền là quan trọng nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác tội phạm, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận và ủng hộ trong nhân dân đối với nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự mà còn thể hiện sự e ngại, né tránh hoạt động tuyên truyền báo chí. Đối với các cơ quan báo chí, đôi khi có những bài viết, tác phẩm báo chí mà nội dung thể hiện tính một chiều, chưa chính xác và tạo dư luận không tốt trong nhân dân, ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đến lực lượng CA.

Về định hướng công tác tuyên truyền trong năm 2015, Đại tá Mai Công Danh lưu ý các cơ quan báo chí phối hợp cùng CA Bình Dương tuyên truyền về các thành tích của lực lượng CA, đặc biệt là trong tấn công tội phạm băng ổ nhóm, tội phạm hoạt động ở vùng giáp ranh; tuyên truyền các gương người tốt, việc tốt, qua đó tạo được khí thế sôi nổi trong công tác toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, tạo được sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp và toàn lực lượng; tuyên truyền về chặng đường 70 năm CA Bình Duơng từng bước trưởng thành… Nội dung tuyên truyền phải nhanh nhạy, chính xác. 

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Mai Công Danh đã trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho 5 tập thể và 13 cá nhân đang công tác tại các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh vì có thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền. Báo Bình Dương có 2 tập thể và 5 cá nhân được khen thưởng.

 

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên