Có những cách nào để chèn biểu tượng độ C trong Word, Excel?

Cập nhật: 20-11-2016 | 15:02:54

Để chèn số mũ trong Word, chỉ số trên và chỉ số dưới chúng ta sẽ sử dụng cách nhanh nhất là tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift. Tuy nhiên, với việc nhập biểu tượng độ C thì chúng ta sẽ không thể sử dụng được tổ hợp phím tắt này được, do ký tự độ C thuộc ký tự đặc biệt Symbol. Vậy làm cách nào để có thể chèn ký hiệu độ C vào trong nội dung? Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc những cách để có thể nhập biểu tượng độ C trong Word, Excel và Powerpoint.

Cách 1: Copy ký tự độ C cho Word, Powerpoint và Excel

Để có thể viết độ C trong nội dung văn bản, chúng ta copy ký tự º rồi paste vào nội dung trong văn bản muốn chèn.

Chèn độ C trong Word, Excel?

Cách 2: Sử dụng Symbol cho Word, Powerpoint và Excel

Chúng ta cũng có thể sử dụng cách khác với tính năng chèn biểu tượng có sẵn ngay trên Word hoặc Excel.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta nhấn chọn vào mục Insert rồi chọn Symbol  More Symbol ở phía dưới.

Chèn độ C trong Word, Excel?

Bước 2:

Xuất hiện giao diện cửa sổ Symbol. Chúng ta sẽ tích vào tab Symbol. Phần Fontchọn Normal text, Subset chọn Latin-1 Supplement, phía dưới phần Character code  00B0. Ngay sau đó, biểu tượng độ C sẽ xuất hiện trong danh sách và được đánh dấu bằng màu xanh để người dùng nhận biết. Nhấn Insert > Close để chèn biểu tượng này vào trong nội dung.

Chèn độ C trong Word, Excel?

Sau đó, biểu tượng độ C cũng sẽ được chèn vào nội dung như hình dưới đây.

Chèn độ C trong Word, Excel?

Cách 3: Chèn độ C dùng trong Word

Với nội dung trong Word, chúng ta sẽ sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + dấu + để viết số mũ và gõ chữ o vào sẽ được biểu tượng độ C. Nhấn lại tổ hợp phím Ctrl + Shift + dấu + để trở lại chế độ nhập văn bản cũ.

Chèn độ C trong Word, Excel?

Cách 4: Tổ hợp phím Alt + 0186 với bàn phím số bên phải

Chúng ta sẽ nhấn và giữ phím Alt rồi lần lượt nhấn các phím số ở bàn phím bên phải 0,1,8,6 để xuất hiện biểu tượng độ C.

Trên đây là một số cách có thể gõ biểu tượng độ C trên Word, Powerpoint và Excel. Tùy theo sự thuận tiện cho người dùng, cũng như mục đích chèn biểu tượng độ C cho công cụ văn phòng nào mà chúng ta lựa chọn cách gõ biểu tượng độ C sao cho phù hợp.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Theo Quantrimang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên