Có những tấm lòng như thế…

Cập nhật: 09-07-2018 | 17:29:08

World Cup 2018 đã kết thúc vòng 1/8 với nhiều cảm xúc vui buồn lắng đọng trong tim fan hâm mộ - những người được xem là cầu thủ số 12 cùng sát cánh với đội tuyển nước nhà. J.Marriott và M.Jones đã theo chân “Tam sư” bằng cách đạp xe vượt qua 8 quốc gia để kịp cổ vũ cho tuyển Anh.


J.Marriott và M.Jones dùng xe đạp đến Nga cổ vũ cho “Tam sư”

2.400 dặm là quãng đường xa xôi mà 2 cổ động viên Anh miệt mài rong ruổi qua bao thắng cảnh tuyệt đẹp. Cả hai chỉ dùng bánh sandwich kẹp chuối và bơ đậu phộng làm thực phẩm trên suốt hành trình xuất phát từ thành phố Hampshire, nước Anh. Điều đáng trân trọng là họ đã vận động mọi người quyên góp tiền cho Quỹ từ thiện Bobby Moore. Đây là tổ chức được sáng lập để tưởng nhớ đến cố huyền thoại bóng đá Anh - người đội trưởng từng nâng cao cúp vô địch Jules Rimet tại World Cup 1966 ngay trên xứ sở sương mù. Trong suốt 3 tuần, J.Marriott và M.Jones phải vượt phà đến Pháp, băng qua những vùng nắng gió ở Ba Lan, Ukraine... trước khi dừng chân tại Nga. Họ phải mất 5 ngày trải nghiệm ở Đức. Cả hai cho biết: “Chúng tôi mang theo lều, túi ngủ và phụ tùng xe đạp”. Để tiết kiệm sức lực, họ sử dụng hành trang khá nhẹ với những vật dụng nhỏ gọn cần thiết. J.Marriott và M.Jones tiết lộ: “Chúng tôi chỉ sử dụng 2 bộ quần áo, một mặc khi đạp xe và một khi dừng chân nghỉ ngơi” .

Ngoài tình yêu bóng đá lẫn sở thích trải nghiệm, J.Marriott và M.Jones còn thể hiện tấm lòng nhân hậu bằng việc kêu gọi cộng đồng góp tiền cứu giúp những bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư quái ác. Có lẽ nhờ vậy, “Tam sư” đã thi đấu tưng bừng và may mắn chiến thắng Colombia trên chấm luân lưu 11m để hiện diện tại tứ kết.

BA KHÔI (lược dịch)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên