Cô nữ sinh yêu thích các môn xã hội

Cập nhật: 20-07-2017 | 08:26:53

Hiện nay, học sinh (HS) có xu hướng chọn các môn tự nhiên để đeo đuổi các ngành thuộc khối ngành kinh tế, với mong muốn sau này tìm được công việc có mức thu nhập cao. Với em Trần Thị Ngọc Quỳnh, nguyên là HS trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) yêu lịch sử, thích văn chương, em chọn khối C để làm bệ phóng cho bước đường tương lai.

 Với thành tích học sinh giỏi, năm học 2016-2017 Trần Thị Ngọc Quỳnh (phải) được nhà trường khen thưởng

 Sinh ra và lớn lên trong giai đoạn đất nước hòa bình, Quỳnh luôn biết ơn các thế hệ đi trước đã đóng góp máu xương để đem lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. Tự hào về một đất nước có truyền thống yêu nước, em càng yêu môn lịch sử. Em tâm sự, lịch sử gắn liền với truyền thống quê hương, ý chí đấu tranh chống giặc ngoại xâm của cha ông. Với em, mỗi giờ học sử đã cho em thêm những trang sử vẻ vang của dân tộc và em càng thêm yêu và tự hào về dân tộc mình. Em dung nạp những kiến thức về sử ngày càng nhiều theo năm tháng. Để chứng minh cho tình yêu với sử, năm học lớp 12 vừa qua em dự thi và đã đoạt giải khuyến khích kỳ thi HS giỏi quốc gia môn sử.

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Trần Thị Ngọc Quỳnh đạt 9,5 điểm môn văn, là thí sinh duy nhất của tỉnh đạt điểm cao nhất ở môn học này.

Văn cũng là môn học em yêu thích. Theo Quỳnh, để giỏi văn trước tiên phải đam mê môn học. Cách học của em là ngoài tiếp thu những kiến thức trên lớp, về nhà em tập viết văn nhiều hơn, từ đó giúp em có kỹ năng viết và học tốt hơn. Trên lớp, những đề thi thầy cô đưa ra em đều làm đầy đủ. Đồng thời, em còn thường xuyên lên mạng tìm các đề văn hay, tự làm và nhờ thầy cô sửa. Em tâm sự, ngoài năng khiếu môn học, học văn phải có sự cảm thụ, có sự ghi nhớ, học tác phẩm phải ghi nhớ tác giả. Em cũng thường xuyên đọc sách, đọc các tác phẩm văn học để học về cách cảm thụ và cách viết của các nhà văn. Học theo phương châm “văn ôn, võ luyện”, nên em thường đạt kết quả cao ở môn học này, đồng thời giữ vững thành tích 3 năm liền là HS giỏi.

Tình cảm và sâu sắc, định hướng sớm cho tương lai, nên từ khi bước vào năm lớp 10 em đã xác định khối thi để dành thời gian nhiều hơn cho các môn học. Có nguyện vọng trở thành sinh viên trường Đại học An ninh nhân dân, em đã đề ra mục tiêu phấn đấu qua những câu khẩu hiệu như: Đại học An ninh nhân dân là mục tiêu số một, hay: Không bao giờ nói không bao giờ... Năm nay các môn thi theo hình thức trắc nghiệm, em đã nhanh chóng thay đổi cách học tập, ôn luyện để có kỹ năng làm bài, đáp ứng cho kỳ thi. Kết quả, ở khối C03 em đạt 25,6 điểm, khối C00 em đạt 26,25 điểm. Ngoài nguyện vọng 1 là Đại học An ninh nhân dân, nguyện vọng 2 của Quỳnh là Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh.

Đến nhà em, nghe em kể về đam mê học tập, chúng tôi còn biết thêm về gia cảnh của em. Nhìn ngôi nhà em khang trang là vậy, nhưng thực sự cuộc sống của mấy mẹ con gặp nhiều khó khăn. Ngày ngày mẹ em tảo tần buôn bán nuôi em ăn học. Do điều kiện gia đình, không có máy vi tính để học tập, em thường tới tiệm internet để tra cứu thông tin, tìm kiếm các kiến thức mới. Vậy mà em đã đạt kết quả đáng khâm phục ở những năm học cấp 3 và kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Hiện Quỳnh đang chờ kết quả xét tuyển đại học. Xin chúc cho em đạt được nguyện vọng như mong muốn để thỏa niềm đam mê học tập, sau này có công việc ổn định để báo hiếu với mẹ và cống hiến cho quê hương Bình Dương thân yêu.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X