Cô Phạm Thị Mai Hoa : Giáo viên trẻ tiêu biểu

Cập nhật: 29-05-2015 | 09:34:52

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng và nghề giáo nên ngay từ nhỏ cô Phạm Thị Mai Hoa (hiện là giáo viên trường THCS Nguyễn Văn Cừ, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) đã được định hướng phấn đấu theo truyền thống của gia đình. Anh trai của cô Hoa hiện đang công tác tại trường Sĩ quan Công binh, theo nghiệp nhà binh của bố từng công tác ở đây, còn cô Hoa và em gái đều là giáo viên cấp 2, theo nghề dạy học của mẹ.

Được định hướng của gia đình ngay từ nhỏ nên từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cô Hoa đã có ý thức phấn đấu rèn luyện, học tập để trở thành một giáo viên giỏi. Khi còn là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm TP.Hồ Chí Minh, ngoài sự chăm chỉ học tập để chuẩn bị cho hành trang vào nghề, cô Hoa còn là một sinh viên tiêu biểu tích cực tham gia các phong trào Đoàn trường cũng như các hoạt động xã hội do nhà trường tổ chức. Bằng sự nỗ lực phấn đấu của bản thân, năm 2000 khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm TP.Hồ Chí Minh đó cũng là lúc cô Hoa vinh dự được nhà trường kết nạp vào Đảng.

Ra trường, cô Hoa được phân công về công tác ở trường THCS Dầu Tiếng, rồi chuyển về trường THCS Bình Phú (xã Tân Định, huyện Bến Cát). Thời gian công tác ở trường THCS Bình Phú, những năm mới chập chững vào nghề, nhưng cô Hoa đã luôn phấn đấu đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đến năm 2013, cô Hoa lại được chuyển công tác về trường THCS Nguyễn Văn Cừ (phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một). Về công tác tại trường, ngoài làm Chủ nhiệm lớp, cô Hoa còn là Tổ phó chuyên môn hóa và Tổ trưởng tổ Công đoàn của trường.

Là một đảng viên trẻ, cô Hoa luôn ý thức phấn đấu trở thành một giáo viên gương mẫu, dạy giỏi và luôn thể hiện tính năng động sáng tạo của tuổi trẻ. Tại cuộc thi làm đồ dùng dạy học do Sở GD-ĐT tổ chức nhân kỷ niệm thành tựu 40 năm của ngành với đề tài: “Làm và sử dụng đồ dùng dạy học để học sinh tích cực học môn công nghệ 6” đã đạt loại B. Trong cuộc thi này, cô Hoa còn đạt được giải nhì về đồ dùng dạy học với mô hình xử lý khí độc trong phòng thí nghiệm. Là giáo viên dạy môn hóa, cô Hoa đã tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi thực hành môn hóa, kết quả học sinh của cô đã đạt giải khuyến khích cuộc thi thực hành thí nghiệm lý hóa sinh cấp thành phố.

Cô Hoa tâm sự, quá trình đứng lớp giảng dạy là điều kiện để cô tự hoàn thiện bản thân mình. Bên cạnh sự giúp đỡ của đồng nghiệp, cấp trên tạo điều kiện thì bản thân cô đã không ngừng nỗ lực vươn lên. Cô vui mừng cho biết, vừa hoàn thành chương trình đại học của trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh. Đây là điều kiện để cô hoàn thành công tác tốt hơn, tiếp tục phấn đấu là một giáo viên dạy giỏi và là một đảng viên gương mẫu.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết
Yeah, cô chủ nhiệm lớp mình ^^
Mai Thùy Trâm (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X