Cô Phan Thị Thúy Kiều: Không ngừng phấn đấu vươn lên

Cập nhật: 17-12-2020 | 08:44:03

 Tại trường THCS Mỹ Thạnh (TX.Bến Cát), cô Phan Thị Thúy Kiều được nhiều người biết đến là một tấm gương không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống cũng như trong công tác...

Cô Kiều trong một buổi đứng lớp

 Nỗ lực không ngừng

Cô Kiều sinh năm 1983, hiện là Phó Hiệu trưởng trường THCS Mỹ Thạnh. Ở trường, cô luôn được đánh giá là giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và nhiều kinh nghiệm trong công tác. Để đáp ứng yêu cầu công việc, cô tích cực học tập nâng cao trình độ và học hỏi thêm kinh nghiệm từ đồng nghiệp, các thầy cô đi trước. Là người có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, năng động, sáng tạo trong công việc nên hiệu quả làm việc của cô không ngừng được nâng cao.

Lúc còn là giáo viên chủ nhiệm, cô luôn quan tâm, gần gũi, sâu sát học sinh (HS), nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em, kịp thời trao đổi, liên lạc với phụ huynh HS. Khi được giao nhiệm vụ mới, cô luôn suy nghĩ, tìm tòi, cải tiến để nâng cao hiệu quả công việc. Từ tháng 9-2012 đến tháng 1-2020, được sự tin tưởng của ban giám hiệu, cô Kiều đảm nhận chức vụ Tổ trưởng chuyên môn sử - địa - giáo dục công dân - mỹ thuật. Cô luôn động viên, hỗ trợ đồng nghiệp tích cực tham gia các phong trào thi giáo viên giỏi cấp trường, viết sáng kiến kinh nghiệm, thi làm đồ dùng dạy học.

Trong các tiết dạy của mình, nhằm tạo hứng thú giúp các em cảm thấy yêu thích môn học, nâng cao chất lượng bộ môn, cô không ngừng cải tiến đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính năng động, sáng tạo của HS, kết hợp phương pháp dạy học hiện đại xen kẽ truyền thống. “Nhờ áp dụng phương pháp này, chất lượng bộ môn giáo dục công dân tôi trực tiếp giảng dạy có số HS khá, giỏi tăng lên đáng kể; số HS yếu, kém dần không còn. Không những thế, bản thân các em HS cũng thấy hứng thú hơn với môn học. Khi được giáo viên hướng dẫn giao nhiệm vụ về nhà, HS luôn chủ động tìm hiểu và có những bài thuyết trình trước lớp đạt chất lượng...”, cô Kiều bày tỏ.

Tích cực nghiên cứu

Từ năm học 2008-2009 đến nay, cô Kiều còn tích cực tham gia viết hơn 10 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận cấp thị xã và cấp tỉnh. Những sáng kiến kinh nghiệm và đề tài nghiên cứu khoa học của cô không chỉ được ứng dụng trong quá trình giảng dạy đối với HS trường THCS Mỹ Thạnh mà còn được ứng dụng giảng dạy ở một số trường THCS khác trên địa bàn TX.Bến Cát.

Ngoài nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm, cô Kiều còn tham gia bồi dưỡng HS giỏi và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Bồi dưỡng HS giỏi thi Olympic môn giáo dục công dân cấp tỉnh đạt giải ba và giải khuyến khích; ôn tập kiến thức cho HS thi an toàn giao thông cấp thị xã đạt giải nhất, cấp tỉnh đạt giải nhì...

Luôn phấn đấu, nỗ lực hết mình để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, vì thế những thành tích đạt được của cô Kiều trong thời gian qua rất đáng nể như: 11 năm là chiến sĩ thi đua; đạt danh hiệu Giáo viên trẻ giỏi - tiêu biểu tỉnh Bình Dương lần I - năm 2012; bằng khen của UBND tỉnh với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm học 2013 - 2014 và 2 năm liên tục (2016-2017; 2017-2018); đạt giải giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức cấp tỉnh năm học 2015- 2016... Mới đây nhất, tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ V-2020, cô Kiều vinh dự là một trong những tấm gương thi đua yêu nước của ngành GD-ĐT được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X