Cơ quan chức năng Bình Dương kiểm tra cơ sở sản xuất xúc xích VietFoods

Cập nhật: 26-04-2016 | 14:24:16

(BDO) Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương vừa đến kiểm tra, lấy mẫu sản phẩm tại Cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt (VietFoods) tại ấp Lồ Ồ, xã An Tây, (TX.Bến Cát) trước thông tin lô hàng của cơ sở này nghi có dùng chất gây ung thư Sodium Nitrate 251.

Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc tại cơ sở xúc xích VietFoods chiều ngày 25-4

Trước đó, ngày 20-4, sản phẩm của cơ sở này đã bị lực lượng quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra, thu giữ 2,2 tấn các loại xúc xích trong kho đông lạnh tại Công ty TNHH Thương mại Hùng Anh. Việc thu giữ sản phẩm của cơ sở khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang, lo lắng. Trong đó việc bao bì nhãn mác trên sản phẩm xúc xích ghi sử dụng chất phụ gia Sodium Nitrate E 251.

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, ông Lưu Minh Sang, chủ cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt cho biết, việc sử dụng Sodium Nitrate chỉ là sự nhầm lẫn trong quá trình in nhãn, bao bì trên sản phẩm xúc xích. Trong văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế về việc hướng dẫn quản lý phụ gia thực phẩm ngày 15-6-2015,  phía cơ sở VietFoods đã không sử dụng phụ gia Sodium Nitrate 251 trong quá trình sản xuất, nhưng vì hồ sơ công bố chưa hết hạn và lượng nhãn tồn kho còn quá nhiều nên cơ sở vẫn sử dụng nhãn đã được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đồng ý phê duyệt từ năm 2013.

Ông Sang cũng cho biết, ngày 16-4, cơ sở cũng đã có tiến hành xác lập công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mới, trong thời gian này thì xảy ra việc phát hiện bao bì xúc xích cũ còn tồn của cơ sở vẫn còn in có dùng phụ gia Sodium Nitrate 251. Hiện cơ sở chỉ dùng chất phụ gia E 249 và E 250 trong các sản phẩm bán trên thị trường.

Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất có đầy đủ hồ sơ pháp lý, hồ sơ đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định hiện hành; nguồn gốc nguyên liệu chế biến đầy đủ và các chứng nhận hợp qui đối với 8 sản phẩm đang sản xuất, điều kiện an toàn vệ sinh, trang thiết bị sản xuất đều đạt yêu cầu… Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận toàn bộ bao bì dùng cho các sản phẩm đều là nhãn cũ có trước thời điểm các hướng dẫn của Bộ Y tế liên quan quy định sử dụng chất phụ gia. Cụ thể, các bao bì vẫn còn ghi địa chỉ thuộc huyện Bến Cát nhưng từ cuối tháng 3-2014, huyện đã được nâng cấp lên thị xã Bến Cát.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã lấy mẫu sản phẩm của cơ sở để kiểm tra các chỉ tiêu theo tiêu chuẩn cơ sở công bố nhằm xác định việc có hay không việc cơ sở tiếp tục sử dụng phụ gia E 251 trong các sản phẩm có mặt trên thị trường. Theo ông Nguyễn Thành Danh, các kết luận về việc có hay không sử dụng phụ gia được khuyến cáo không được sử dụng trong các sản phẩm xúc xích vẫn đợi các cơ quan có chuyên môn kiểm tra, đánh giá.

KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
VietFoods

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên