Cơ quan giám sát hạt nhân: Cơn động đất tại Triều Tiên là dư chấn

Cập nhật: 24-09-2017 | 11:08:08

 

Hình ảnh biểu đồ về tâm chấn động đất ở Triều Tiên được phát trên đài truyền hình ở nhà ga Seoul, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AFP/Reuters, ngày 23-9, Tổ chức Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBTO) cho biết vụ động đất xảy ra tại Triều Tiên vào trước đó cùng ngày, gần bãi thử hạt nhân của nước này nhiều khả năng là dư chấn động đất.

Thư ký điều hành của CTBTO Lassina Zerbo cho biết: "Giả thuyết hợp lý nhất hiện nay... đây là hậu quả của sự kiện diễn ra trước đó (ý nói vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng hôm 3/9)... vốn còn có thể gây thêm những tác động sau này."

Cùng ngày, Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) cho hay vụ động đất nói trên không phải là một vụ nổ hạt nhân, đồng thời khẳng định vụ động đất này có những đặc điểm của một vụ động đất tự nhiên.

Trước đó, CNEC thông báo trận động đất xảy ra ở khu vực miền Đông Bắc của Triều Tiên có thể do vụ một nổ gây ra./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên