Cơ sở gia công cửa sắt gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư!

Cập nhật: 19-05-2018 | 10:32:08

Mấy tháng nay, một số hộ dân có nhà trên đường số 4, khu dân cư trường Chính trị tỉnh Bình Dương bức xúc vì cơ sở sản xuất, kinh doanh cửa sắt Minh Nghĩa gây tiếng ồn. Chính quyền địa phương cho biết cơ sở này không có giấy phép kinh doanh.


Một số người dân trong khu dân cư cư bức xúc vì cơ sở gia công cửa sắt Minh Nghĩa gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống của họ

Tiếng cắt sắt, mài sắt cứ thế vang lên chát tai, nhức óc. Khói hàn bốc lên mù mịt, khó thở và nhức mắt… Đó là cảm nhận khi chúng tôi đặt chân đến khu vực này. Trong cơ sở này luôn có từ 3 - 5 công nhân làm việc từ sáng cho đến tối, cũng đồng nghĩa bà con quanh khu vực phải chịu ô nhiễm tiếng ồn suốt ngày. Cái không khí ngột ngạt, khó thở ấy cứ kéo dài, khiến bà con phải đóng kín cửa nhà suốt ngày hoặc tìm nơi khác để ngồi, chờ tối đến mới về nhà.

Anh H.T.T, nhà ở gần cơ sở cho biết: “Khu vực chúng tôi đang sống đang tồn tại một cơ sở cơ khí gây ô nhiễm tiếng ồn khủng khiếp. Ở đây có cả người nước ngoài đang sinh sống, họ chỉ lắc đầu khi chứng kiến việc này mỗi ngày. Quá ồn, con cái chúng tôi khó thể tập trung học tập hay nghỉ ngơi!”.

Anh L.P.H., chủ quán cà phê ở khu vực này than thở: “Nhiều tháng nay quán ế khách, nguyên nhân là do tiếng ồn từ cơ sở cửa sắt trên gây ra. Người ta vào quán cà phê là để thư giãn, tâm sự bạn bè hay trao đổi việc làm ăn, ồn ào như thế này thì không ai dám vào quán. Nếu cơ sở cửa sắt còn hoạt động kéo dài, chúng tôi chỉ còn cách sang quán để tìm chỗ khác kinh doanh”. Anh L.T.T., chủ khu đất trên đường số 4 cho biết: “Tôi đã lên kế hoạch mở quán cơm, cà phê văn phòng, nhưng do quá ồn nên mọi dự tính phải ngưng lại. Đây là một khu dân cư đáng sống, nhưng không hiểu sao chính quyền địa phương lại cho tồn tại một cơ sở kinh doanh vừa gây ô nhiễm tiếng ồn, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người”.

Bà Bùi Thị Kim Xuân, Chủ tịch UBND phường Chánh Nghĩa cho biết: “Mới đây UBND phường đã nhận được đơn phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống gần cơ sở làm sắt Minh Nghĩa. Sau khi tiếp nhận sự việc, chính quyền địa phương đã thành lập đoàn xuống hiện trường để kiểm tra. Qua kiểm tra, cơ sở của ông Nghĩa không có giấy phép hoạt động kinh doanh, gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư. Ngày 10-5, UBND phường đã mời chủ cơ sở này và các hộ dân kiến nghị lên trụ sở để làm việc; người dân không chấp thuận cho cơ sở của ông Nghĩa tiếp tục hoạt động, mà yêu cầu chính quyền địa phương cần có biện pháp giải quyết dứt điểm. Qua đó, UBND phường đã yêu cầu ông Nghĩa chấp hành theo đúng quy định, nếu tiếp tục hoạt động sản xuất thì lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế, xử lý theo quy định của pháp luật”.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên