Cơ sở kinh doanh dịch vụ chủ động phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 13-03-2020 | 09:15:13

Chủ động bố trí dung dịch vệ sinh tay, trang bị khẩu trang cho nhân viên khi làm việc, dán áp phích tuyên truyền tại cơ sở và dán các tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn của ngành y tế cho khách hàng biết để chủ động phòng ngừa… là những biện pháp đang được các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trong mùa dịch bệnh Covid-19.


Đội Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 cho chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Lập Xuân (TP.Thuận An)

Từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đều ý thức rất cao về sự nguy hiểm của dịch bệnh. Nhiều cơ sở đã ngưng nhận khách là người nước ngoài và tự trang bị các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho nhân viên và khách hàng.

Đến vũ trường Kami (TP.Thủ Dầu Một), chúng tôi được nhân viên kiểm tra thân nhiệt bằng máy và mời rửa tay trước khi vào khu vực sân khấu. Tại các bàn xung quanh sân khấu đều có bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn. Bà Trương Thị Hiếu, chủ vũ trường Kami cho biết, để bảo vệ sức khỏe nhân viên và khách hàng, vũ trường đã tăng cường vệ sinh mỗi ngày, đặc biệt xịt dung dịch khử trùng các khu vực mỗi tuần 3 lần, đo thân nhiệt và phát khẩu trang y tế cho nhân viên, các DJ, nhóm nhảy trước khi vào làm việc. Ngoài ra, các nhân viên sẽ đo thân nhiệt và mời khách rửa tay trước khi vào khu vực sân khấu.

Cũng với ý thức phòng bệnh hơn chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã trang bị thêm nước rửa tay ngay tại quầy lễ tân và sử dụng dung dịch sát khuẩn để làm vệ sinh các phòng hát. Ngay từ cổng vào cơ sở karaoke Đêm màu hồng 3 (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một), khách sẽ dễ dàng nhìn thấy tấm phông xin lỗi về sự bất tiện không nhận khách là người nước ngoài trong mùa dịch bệnh. Từ bãi giữ xe đến bên trong cơ sở, các nhân viên đều đeo khẩu trang y tế. Sau mỗi lần khách hát xong, nhân viên sẽ vứt bỏ màng bọc micro và làm vệ sinh phòng, nhất là các vị trí có nhiều người chạm tay vào như tay nắm cửa, bàn, ghế…

Dạo quanh các khu dân cư gần Khu công nghiệp VSIP 1 (TP.Thuận An), chúng tôi ghi nhận tình trạng chung của các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đều vắng khách. Ông Trần Xuân Lân, chủ cơ sở karaoke Lập Xuân, phường An Phú, TP.Thuận An cho biết, cơ sở đã chủ động liên hệ với Trung tâm Y tế phường An Phú để tăng cường phun hóa chất khử trùng 2 tuần một lần, trang bị màng bọc micro và nước rửa tay cho khách trước khi vào phòng hát…

Nguyễn Hữu Tâm, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Tân Đông Hiệp, (TP.Dĩ An) cho biết, sau một tuần làm việc anh thường cùng các đồng nghiệp giải trí tại các cơ sở karaoke. Cảm thấy an tâm nhất là cơ sở karaoke Moon ở phường Dĩ An, TP.Dĩ An. Ngay tại quầy lễ tân đã có dán thông tin tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19, nhân viên đeo khẩu trang y tế nghiêm túc và mời khách rửa tay rất nhiệt tình, trong phòng hát thì được xịt phòng khử khuẩn và các micro đều có màng bọc.

Để hỗ trợ các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tăng cường kiểm tra, phát tờ rơi tuyên truyền và lưu ý các cơ sở nên duy trì các biện pháp phòng ngừa. Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, từ sau Tết Nguyên đán, Đội Thanh tra của sở đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhìn chung, các cơ sở đều tuân thủ nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của địa phương và các hướng dẫn của ngành y tế. Các cơ sở đã chủ động bố trí dung dịch vệ sinh tay, trang bị khẩu trang cho nhân viên khi làm việc, dán áp phích tuyên truyền tại những nơi dễ nhìn thấy, cung cấp các tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn của ngành y tế cho khách hàng biết để chủ động phòng ngừa. Hàng ngày trước khi mở cửa và sau khi khách đã về hết, các cơ sở đều tiến hành lau dọn bằng dung dịch cloraminB, phun thuốc khử trùng môi trường. Ngoài các biện pháp trên, các cơ sở kinh doanh karaoke còn trang bị màng bọc micro và thay thường xuyên. Thông qua buổi làm việc, thanh tra sở đề nghị các cơ sở chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh, phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; đồng thời, nhắc nhở các chủ cơ sở tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm hạn chế nguy cơ lây lan.

Tuy lượng khách đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường không nhiều như trước nhưng các cơ sở vẫn chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Hành động này đã góp phần nâng cao ý thức tự bảo vệ sức khỏe bản thân, phòng bệnh hơn chữa bệnh của mọi người trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên