Cơ sở sản xuất mỹ phẩm nghi sản xuất sản phẩm kém chất lượng

Cập nhật: 06-05-2016 | 20:11:48

(BDO) Chiều 5-6. Đội Cảnh sát kinh tế Công an TX Thuận An phối hợp cùng Đội 2, Quản lý thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra tại chi nhánh của Công ty TNHH sản xuất thương mại mỹ phẩm Hoàng Giao có địa chỉ tại số 1/929, Thuận An Hòa, khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An. Tại đây, đoàn kiểm tra đã phát hiện cơ sở có nhiều dấu hiệu vi phạm liên quan các quy định về Quản lý mỹ phẩm theo quy định. Tại thời điểm kiểm tra đoàn đã phát hiện, điều kiện sản xuất của doanh nghiệp không đảm bảo, khu vực đóng gói, chứa nguyên liệu và kho chứa các sản phẩm trong một nhà kho chật hẹp.

Nhiều thùng nguyên liệu làm các loại mặt hàng kem dưởng da, kem làm trắng da được bỏ trong những chiếc thùng nhựa nhiều bụi bặm, cháy nước.

Nguyên liệu sản xuất chứa trong những chiếc thùng nhựa dơ bẩn và bị chảy nước

    Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết, đáng lưu ý, trong các thành phần nguyên liệu ghi trên các sản phẩm đã được doanh nghiệp đưa trong bảng công bố hợp quy, thì tại thời điểm tra doanh nghiệp không đưa ra được các chứng từ đã nhập các nguyên liệu để làm sản phẩm để phục vụ cho việc sản xuất các sản phẩm nên nghi vấn các sản phẩm này kém chất lượng, không như doanh nghiệp đã công bố. Đoàn đã tiến hành lấy mẫu các sản phẩm để kiểm tra để có để xử lý.

Các sản phẩm liên quan  bị niêm phong, lấy mẫu chờ kết quả kiểm tra mẫu để xử lý theo quy định.

   Đáng chú ý, khi kiểm tra trong kho của doanh nghiệp còn phát hiện hàng ngàn hộp đựng sản phẩm, bao bì sản phẩm chưa sản xuất nhưng đã ghi ngày sảnn xuất và hạn sử dụng. Doanh nghiệp này cũng bị tình nghi sản xuất nhái thương hiệu sản phẩm Hoa Thiên đã được đăng ký độc quyền của một doanh nghiệp sở hữu thương hiệu. Cụ thể sản phẩm của doanh nghiệp nghi chữa "Hoa Thiên" rất to nhưng chữ "Hoàng Giao" nhỏ be khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn với thương hiệu đã được doanh nghiệp khác đăng ký độc quyền.

 Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản liên quan sai phạm của doanh nghiệp; đồng thời lấy mẫu các sản phẩm để kiểm tra để có bước xử lý tiếp theo.

M.DUY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên