Cô Trần Thị Ngọc Hiền: Người thầy cần đổi mới tư duy

Cập nhật: 28-11-2018 | 07:40:01

Cô Trần Thị Ngọc Hiền, giáo viên dạy môn vật lý trường THPT Phan Bội Châu (Dầu Tiếng) là tấm gương tiêu biểu thực hiện hiệu quả phong trào: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

 Tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, năm học 2016-2017 cô tham gia và đạt giải nhì cuộc thi Giáo viên dạy giỏi, giải thưởng Võ Minh Đức cấp tỉnh, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2017. Theo cô Hiền, người giáo viên cần đổi mới tư duy, sau đó đến đổi mới phương pháp giảng dạy. Với sự đa dạng của các kênh truyền thông như hiện nay, học sinh (HS) rất năng động và am hiểu kiến thức, do đó giáo viên cần tích cực học tập trau dồi chuyên môn, sáng tạo trong giảng dạy để đem đến cho HS những tiết học hay. Với cô, để HS phát huy tính tích cực, chủ động trong học tập, trong các tiết dạy cô Hiền cho HS hoạt động nhiều hơn. Tùy theo bài học, có thể cô trình chiếu 1 đoạn phim, sau đó đặt câu hỏi để HS trả lời. Với cô Hiền, những tiết dạy của cô giúp HS tiếp thu kiến thức dễ dàng, bởi các em cùng tham gia vào các hoạt động. Đối với những bài học có thực hành thí nghiệm, cô cho các em thực hành, sau đó báo cáo kết quả, đồng thời những bạn khác nhận xét, cuối cùng cô chốt lại vấn đề. Bằng phương pháp giảng dạy trên, tất cả HS cùng chủ động học tập, giúp các em nắm chắc kiến thức ngay từ trên lớp. Để có những tiết dạy theo phương pháp mới như trên, buộc người giáo viên cần có kiến thức sâu, nghiên cứu nhiều. Vốn yêu nghề, tất cả vì tương lai HS, cô Hiền vẫn không ngại cực nhọc để sáng tạo ra những tiết dạy sinh động.

Với năng lực giảng dạy của bản thân, cô Hiền được Ban Giám hiệu phân công làm tổ trưởng chuyên môn tổ lý. Cô đã thể hiện trách nhiệm của người tổ trưởng, mỗi tháng 2 lần các thầy cô sinh hoạt chuyên đề để cùng chia sẻ với nhau các phương pháp giảng dạy hay. Trong các kỳ tuyển sinh vào lớp 10 hàng năm, điểm đầu vào lớp 10 ở trường THPT Phan Bội Châu thấp hơn so với các trường, nhưng với sự tận tâm của các giáo viên, những năm qua, tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT luôn đạt 100%. Kết quả đó có sự đóng góp của cô giáo Trần Thị Ngọc Hiền.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X