Cô Trương Thị Diệu: Làm dân số phải nhiệt tâm

Cập nhật: 11-07-2018 | 08:38:19

 Bà con ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo đã trở nên thân mật hơn khi cô Trương Thị Diệu - cộng tác viên dân số ấp đến tuyên truyền về thực hiện các chương trình dân số - kế hoạch hóa gia đình. 

Đến nay cô đã gắn bó với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình 24 năm. Cô Diệu cho biết, quê cô ở Vĩnh Phúc. Vì cuộc sống ở quê còn khó khăn nên cô và gia đình chuyển vào Bình Dương làm kinh tế tự do. Nơi vùng đất mới, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả. “2 vợ chồng cô sinh được 4 người con, cô nghĩ, nếu đẻ nữa chắc sẽ còn nhiều khó khăn. Lúc này, cô đã quyết định đi làm cộng tác viên dân số để có điều kiện tìm hiểu các biện pháp kế hoạch hóa gia đình áp dụng cho chính mình, sau đó về giúp bà con thêm lối xóm. Nghĩ là làm, mới đó mà cô đã gắn bó với công việc này 24 năm rồi đó. Mà thật, chỉ có thực hiện kế hoạch hóa gia đình cuộc sống gia đình cô mới dần ổn định và ngày càng phát triển hơn. Cô cũng đã vận động nhiều cặp vợ chồng thực hiện kế hoạch hóa gia đình và họ cũng có cuộc sống ngày càng khá hơn, có điều kiện nuôi dạy con cái tốt hơn…”.

Cô Diệu (thứ 2, bên phải) trong một chương trình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về làm công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình

Với cô Diệu, để làm tốt công việc của một cộng tác viên dân số, cần có sự nhiệt tình và tận tâm. Bởi, nhiều khi đi tuyên truyền, vận động không phải một lần là đối tượng đồng ý, chịu thực hiện theo những điều cộng tác viên nói. Theo cô Diệu, với những gia đình đó, cộng tác viên dân số phải đi tới đi lui nhiều lần nhỏ to tâm sự, kết thân, giúp đỡ… dần dần họ mới thay đổi thái độ, chịu áp dụng các biện pháp tránh thai. Cũng nhờ nhiệt tâm, trong thời gian qua, cô Diệu luôn vận động đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch trên giao. Năm 2000, cô được tặng huy chương vì sự nghiệp dân số. Trong quá trình công tác, cô còn được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng xứng đáng khác.

Mới đây, cô Diệu được chọn là một trong những cộng tác viên dân số thâm niên công tác nhiều năm, kết quả vận động luôn cao đến chia sẻ kinh nghiệm với nhiều cộng tác viên trong toàn tỉnh. Cô chia sẻ: “Công việc này nhìn thì đơn giản nhưng chỉ những người đi thực hiện mới thấy hết khó khăn. Vì thế, mỗi cộng tác viên dân số cần kịp thời nắm bắt chủ chương, chính sách để tuyên truyền. Khi họ đã đồng ý rồi là mình đã thực hiện thành công vai trò của người cộng tác viên dân số ở cơ sở…”.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên