Có Van Persie, Ferguson mơ về “bộ tứ siêu đẳng” như năm 1999

Cập nhật: 17-08-2012 | 00:00:00

MU đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng để sở hữu Van Persie từ Arsenal với giá 24 triệu bảng. Alex Ferguson rất phấn khích với sự hiện diện của Van Persie và khẳng định MU đang có bộ tứ siêu đẳng như năm 1999.

Ngày hôm qua, Van Persie đã có mặt tại bệnh viên Bridgewater để hoàn tất những thủ tục kiểm tra sức khỏe cuối cùng. Số tiền MU phải chi cho Arsenal lên đến 24 triệu bảng. Mức lương của Van Persie là 235.000 bảng/tuần theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, như vậy tổng số tiền MU phải chi để có anh lên đến 48,9 triệu bảng.

 Van Persie được chào đón nồng nhiệt tại Manchester Bất chấp số tiền lớn phải chi ra, Alex Ferguson khẳng định ông sáng suốt với bản hợp đồng này. Fergie tin rằng với bộ tứ Wayne Rooney, Danny Welbeck, Javier Hernandez và Van Persie, MU đang sở hữu một bộ tứ siêu đẳng giống như Andy Cole, Dwight Yorke, Teddy Sheringham, Ole Solskjaer cách đây 13 năm.

Phát biểu trên The Sun, Ferguson cho biết: “Tôi rất vui vì được đón một cầu thủ đẳng cấp như Van Persie gia nhập đội bóng. Rooney và Van Persie đều là những tiền đạo xuất sắc, tôi tin họ sẽ có được sự hòa nhập trong lối chơi chung, bởi cả hai cũng sở hữu phẩm chất ghi bàn hoàn hảo.

Tôi đang hồi tưởng lại giống như năm 1999, khi tôi có trong tay Yorke, Cole, Sheringham, Solskjaer, họ là bộ tứ tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu. Hiện tại, tôi tin rằng Wayne, Robin, Chicharito cùng Danny Welbeck đang đạt đến đẳng cấp đó”.

Fergie cũng tiết lộ về những khó khăn ông gặp phải khi đàm phán để có được Van Persie: “Arsenal nhất định không chấp nhận mức giá 20 triệu bảng nên mọi thứ vẫn bế tắc. Tuy nhiên, người đại diện của Van Persie đã thuyết phục David Gill nâng giá nên sau 3 ngày, vụ chuyển nhượng đã hoàn tất một cách nhanh chóng”.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, Van Persie hoàn toàn có thể ra sân ở trận mở màn Premier League vào cuối tuần này, khi MU có cuộc so tài với “khắc tinh” mùa giải trước, Everton.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên