Cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam: Đừng quá khích!

Cập nhật: 06-12-2018 | 16:38:21

(BDO) 19 giờ 30 phút tối nay (6-12), hàng triệu người dân Việt Nam hướng về sân Mỹ Đình (Hà Nội) nơi diễn ra cuộc chạm trán gay cấn giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và Philippines để tranh vé vào chung kết AFF Suzuki Cúp 2018.

Còn vài giờ nữa, trận bán kết lượt về mới bắt đầu, song những gì thầy trò Park Hang Seo đã làm được từ đầu mùa giải đến nay cũng đã làm nức lòng người yêu bóng đá, yêu thể thao. Người dân Việt Nam đang đợi từng giờ để dõi theo từng phút trái bóng lăn trên sân cỏ, rạo rực mong chờ, hy vọng Việt Nam sẽ giành vé vào trận chung kết AFF Suzuki Cúp 2018.

Tuy nhiên, trong những đêm người dân cả nước xuống đường nắm tay hoan ca cổ vũ cho thắng lợi của Đội tuyển bóng đá Việt Nam, tình yêu bóng đá, yêu Việt Nam, vẫn còn đâu đó những hình ảnh phản cảm, xấu xí, gây mất an ninh trật tự, thậm chí những tai nạn, vụ việc đáng tiếc. Điển hình nhất là những cổ động viên không tuân thủ luật lệ giao thông, như: Không đội mũ bảo hiểm, đi lấn làn, ngược chiều, thậm chí lạng lách, đánh võng, đua xe…

Chỉ còn vài giờ nữa người hâm mộ được hồi hộp, say mê dõi trái bóng lăn. Dù kết quả như thế nào thì các cầu thủ của chúng ta cũng xứng đáng được ghi nhận, tôn vinh. Song vui tới mấy, mỗi người cũng đừng quên nghĩa vụ bảo vệ chính bản thân mình, cũng như đừng quên trách nhiệm với cộng đồng. Đừng vì vui mà mất lý trí, phóng nhanh, vượt ẩu, không tuân thủ luật lệ giao thông, có thể gây tai nạn cho mình và những người xung quanh.

Với tinh thần Việt Nam vô địch, mỗi người yêu bóng đá, yêu Việt Nam hãy tận hưởng niềm vui chiến thắng bằng trái tim chứ không phải bằng những hành động quá khích.

NHẬT HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên