"Cỗ xe tăng” Đức chuyển bánh

Cập nhật: 01-04-2015 | 10:55:52

Vòng loại Euro 2016 chứng kiến sự thay da đổi thịt của “Tam sư” và Slovakia khi cả hai thi đấu tưng bừng với mạch 5 trận toàn thắng. Trong khi đó, Đương kim vô địch World Cup 2014 đã chật vật vượt qua Georgia để hướng đến Pháp vào mùa hè tới.

Việc Tây Ban Nha (TBN) chỉ giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Ukraine là điều không quá bất ngờ, bởi Đương kim vô địch Euro 2012 chỉ là cái bóng của chính mình khi lần lượt thế hệ vàng như thủ thành Casillas, Xavi, Iniesta, Ramos… không còn ở phong độ đỉnh cao. Vị trí nhì bảng C và xếp sau Slovakia phần nào nói lên sự sa sút của TBN. Riêng chấn thương của Robben, R.v.Persie phần nào khiến phù thủy G.Hiddink không có trong tay đội hình mạnh nhất. Hà Lan chấp nhận để Thổ Nhĩ Kỳ cầm chân 1-1 ngay trên sân nhà. Hà Lan chỉ giành được 7 điểm/5 trận và tạm xếp thứ 3 ở bảng A dưới CH Séc và Iceland.

Với Đương kim vô địch thế giới 2014, chiến thắng 2-0 trước Georgia cho thấy tuyển Đức thời hậu World Cup không còn sức mạnh thực sự khi chia tay những lão làng P.Lahm, M.Klose. Dù Muller, Gotze, Kroos vẫn thi đấu ấn tượng nhưng có lẽ “Cỗ xe tăng” đã bị bắt bài. Để sớm sở hữu tấm vé chính thức đến Pháp, tuyển Đức còn nhiều việc phải làm khi còn kém đội đầu bảng Ba Lan 1 điểm. Để đòi lại món nợ thua 0-2 trên sân khách, thầy trò J.Low sẽ không để cho Ba Lan dễ dàng rời đất Đức ở trận lượt về. Như vậy, ngoài đội chủ nhà Pháp, 18 đội xếp nhất và nhì 9 bảng cùng đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ đoạt vé chính thức. Trong khi đó, 4 tấm vé play-off là cuộc chiến sinh tử giữa 8 đội xếp thứ 3. Tất cả 24 đội sẽ cùng hội ngộ ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu Euro 2016.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên