“Cỗ xe tăng” lăn bánh

Cập nhật: 04-06-2016 | 09:03:28

Đối với bóng đá thế giới và châu Âu, tuyển Đức luôn đáng gờm với tinh thần thép và bản lĩnh đáng nể. “Cỗ xe tăng” đã 4 lần bước lên đỉnh cao World Cup và 3 lần vô địch Euro. Thầy trò HLV J.Low sẽ đua tranh cùng Tây Ban Nha cho mục tiêu 4 lần lên ngôi vô địch châu Âu.

Lần đầu tiên xuất hiện ở Euro 1972, tuyển Đức đã làm rung chuyển sân cỏ bằng chức vô địch châu Âu sau khi đánh bại Liên Xô 3-0 trong trận chung kết. Không dừng lại ở đó, “cỗ xe tăng” tiếp tục giành thêm 2 chiếc cúp Euro vào năm 1980 và 1996. Ngoài ra, trong 11 lần tham dự, Đức đã 3 lần trở thành Á quân và 2 lần hạng 3. Một thành tích đáng ngưỡng mộ. Thế nhưng hơn 20 năm trôi qua, Đức vẫn chưa một lần bước lên bục vinh quang tại sân chơi Euro.

Ở vòng loại, Đức giành vé chính thức sau khi xếp đầu bảng với thành tích thắng 7, hòa 1, thua 2. Đó là 2 trận thua đáng xấu hổ trước Ba Lan và CH Ailen. Sau khi chia tay những công thần như M.Klose, P.Lahm và Mertesacker cùng chức vô địch World Cup 2014, chiến lược gia J.Low quyết định thử nghiệm 2 gương mặt trẻ là cặp tiền vệ Kimmich (Bayern Munich), Weigi (Dortmund). Bộ khung vẫn dựa vào các trụ cột dày dạn kinh nghiệm như thủ thành Neuer, Muller, Gotze, Ozil, Kroos… hiện đang thi đấu cho Bayern Munich, Arsenal và Real Madrid. Hai cựu binh Podolski (Galatasaray) và Gomez (Besiktas) cũng có dịp trở lại đội tuyển để bổ sung cho hàng công và tuyến giữa. Trong trận giao hữu vừa qua, “Cỗ xe tăng” bất ngờ thất bại 1-3 trước Slovakia. Như vậy, HLV J.Low còn nhiều việc phải làm trước khi hành quân đến Pháp. Tại Euro 2016, Đức xếp ở bảng C cùng Ba Lan, Bắc Ailen và Ukraine. Quả không khó cho “Cỗ xe tăng” lăn bánh tiến xa. Họ sẽ thi đấu trận trình làng gặp Ukraine vào ngày 12-6 tới.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên