Coi chừng bị vặt kính chiếu hậu ô tô

Cập nhật: 25-08-2016 | 08:18:18

Thời gian gần đây, tại một số địa bàn xuất hiện các đối tượng lợi dụng trời tối, thời điểm vắng người qua lại, sự sơ hở của chủ ô tô để ra tay trộm cắp kính chiếu hậu xe ô tô. Bằng thủ đoạn này, các đối tượng trộm được hàng chục cặp kính chiếu hậu xe ô tô “xịn” đem bán với giá rẻ.

Hiện nay, tình trạng trộm cắp kính chiếu hậu, phụ tùng xe ô tô đang có chiều hướng gia tăng vì xe ô tô là tài sản có giá trị lớn nên phụ tùng kèm theo của xe cũng rất có giá. Nói đến thủ đoạn này, Đại úy Nguyễn Thành Ngưng, Trưởng Công an (CA) phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, cho biết: “Thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, chuyên nghiệp. Chúng thường đi từ hai đối tượng trở lên, lợi dụng trời tối, thời điểm vắng người qua lại và sự sơ hở của chủ ô tô để ra tay. Khi phát hiện xe, một đối tượng làm nhiệm vụ cảnh giới, những đối tượng còn lại dùng kìm điện, tua- vít ra tay trộm cắp kính chiếu hậu. Đối tượng thường ra tay rất nhanh, có khi chỉ mất vài giây nên chủ tài sản rất khó phát hiện. Những cặp kính chiếu hậu xe ô tô có giá trị đều được bọn chúng đem bán với giá rẻ để lấy tiền tiêu xài”.


Một số tang vật của những đối tượng trộm cắp kính chiếu hậu xe ô tô bị CA thu giữ

Trong khi đó “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP.TDM, cho biết: “Thực tế, trên thị trường giá trị của mỗi cặp kính chiếu hậu của các xe ô tô đời mới từ 20 - 150 triệu đồng, nhưng sau khi trộm được, các đối tượng chỉ bán với giá từ 800.000 đến 7 triệu đồng/cặp. Hầu hết tài sản trộm được chúng trực tiếp mang đi hoặc đóng gói gửi đến các chợ phụ tùng, những tay đầu nậu chuyên thu mua hàng gian tại TP.HCM”.

Thời gian qua, CA các địa phương cùng các “hiệp sĩ” đã khám phá, làm rõ nhiều vụ việc và bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp kính chiếu hậu xe ô tô. Điển hình như vụ việc xảy ra vào ngày 29-7, khi CA phường Lái Thiêu, TX.Thuận An tổ chức tuần tra đến đoạn đường Nguyễn Văn Tiết, trước cổng Trung tâm Y tế TX.Thuận An (thuộc KP.Đông Tư, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) thì phát hiện một phụ nữ điều khiển xe máy BS 54T4-8030 liên tục chạy quanh trước cổng bệnh viện. Cùng lúc đó một người đàn ông đi bộ trong sân bệnh viện ra cổng có biểu hiện nghi vấn, vì vậy tổ tuần tra yêu cầu 2 đối tượng trên dừng lại kiểm tra hành chính. Các đối tượng không chấp hành hiệu lệnh mà tăng ga bỏ chạy. Tổ tuần tra lập tức truy đuổi và bắt giữ đối tượng. Qua khám nhanh, phát hiện trên xe của người phụ nữ có 1 bao nilon đựng 2 cặp kính chiếu hậu xe ô tô. Kiểm tra hành lý người đàn ông lực lượng phát hiện thêm 2 chiếc kính chiếu hậu xe ô tô, 1 cây kìm, 1 cây tua-vít.

Tại trụ sở CA địa phương, 2 đối tượng khai tên Lê Minh Trang (28 tuổi) và Hồ Tấn Phong (41 tuổi), đều quê Sóc Trăng. Các đối tượng khai nhận đi trộm kính xe ô tô trên địa bàn TP.HCM và Bình Dương về bán lấy tiền tiêu xài và điều trị bệnh. Đối tượng Trang đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Đại úy Nguyễn Thành Ngưng, Trưởng CA phường Lái Thiêu, TX.Thuận An cho biết thêm: “Trên thực tế, nhiều nạn nhân sau khi bị mất trộm đã không trình báo với cơ quan CA để phối hợp giải quyết mà tìm cách liên hệ với các đối tượng phạm tội để thỏa thuận chuộc lại tài sản hoặc phối hợp với các công ty bảo hiểm để lập hồ sơ làm thủ tục bồi thường. Đây là một trong những nguyên nhân góp phần làm cho hoạt động của loại tội phạm này diễn biến phức tạp. Từ vụ án đã nêu, cơ quan chức năng khuyến cáo chủ phương tiện khi để xe ngoài đường cần có người trông coi hoặc nên đưa vào nhà, gửi tại gara để bảo đảm an toàn. Ngoài ra, khi xe bị mất trộm linh kiện, chủ xe cần trình báo với cơ quan CA để có cơ sở đấu tranh, ngăn ngừa loại tội phạm này”.

 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên