Còn ai cản bước Chelsea?

Cập nhật: 19-11-2014 | 11:16:03

Cũng vào thời điểm này mùa giải năm ngoái, Chelsea luôn trồi sụt ở tốp 4 đội đầu bảng và lép vế so với Liverpool hay Man City. Giờ đây, mọi chuyện đã khác, The Blues đang bay cao trên bảng tổng sắp với chuỗi 11 trận bất bại tại giải Ngoại hạng cùng 29 điểm (thắng 9, hòa 2).

Khi trở về mái nhà xưa Chelsea, HLV Mourinho vẫn còn đó nỗi buồn của kẻ thất bại. Ông không thể ngồi yên trên ghế nóng và đành vượt biển đến Tây Ban Nha để tìm tương lai tại Real Madrid. Không có Mourinho, 2 người tiền nhiệm Di Matteo và Benitez đã làm nên điều kỳ diệu, khi đưa Chelsea giành chức vô địch UEFA Champions League (UCL) và Europa League lần đầu tiên trong lịch sử của The Blues. Vậy mà, 2 công thần trên cũng khăn gói ra đi, bởi ngôi nhà Stamford Bridge không hề yên ả với bất kỳ nhà cầm quân nào. Sau khi không thể đáp ứng sự kỳ vọng của Real Madrid, Mourinho đành quay lại Chelsea quyết lấy lại những gì đã mất. Mùa bóng đầu tiên 2013-2014, ông không đủ thời gian xây dựng lại đội bóng cũ, đành về đích thứ 3 sau Man City và Liverpool. Điều đáng nói, Chelsea sở hữu hàng thủ để lọt lưới ít nhất Premier League với 27 bàn/38 trận, nhưng hàng công chỉ ghi được 71 bàn, kém Man City đến 31 bàn. Vì lẽ đó, khởi đầu mùa bóng mới, “người đặc biệt” dứt khoác để những Torres, Demba Ba, E’too ra đi và chiêu mộ chân sút hàng đầu của Atletico Madrid: Diego Costa. Bên cạnh đó, Fabregas, Drogba, Filipe Luis và thủ thành Courtois là những bổ sung cần thiết tạo nên bộ khung vững chắc cho lối chơi thực dụng của Chelsea.

Cho đến lúc này, thành quả mà Mourinho giành được nằm ngoài mong đợi. Hàng công của Chelsea ghi được 28 bàn/11 trận, trong đó có 10 bàn do công của Diego Costa giúp anh xếp nhì trong danh sách vua phá lưới Premier League. Riêng đấu trường UCL, Chelsea xếp đầu bảng với 2 thắng, 2 hòa và gần nắm trong tay tấm vé đi tiếp vào vòng sau. Nếu tính cả mặt trận League Cup trong nước, Chelsea đã kéo dài chuỗi 17 trận bất bại (thắng 13, hòa 4) và tuần này, con số ấy có thể nâng lên 18 bởi họ chỉ tiếp West Brom ngay trên sân nhà.

Còn quá sớm để nói đến thành công của Chelsea, nhưng có thể khẳng định sẽ khó có đối thủ nào cản bước The Blues trên hành trình chinh phục các danh hiệu danh giá.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên