Con bò lùn nhất thế giới

Cập nhật: 26-02-2015 | 09:24:03

Dù được nuôi nấng như những con bò khác trong trang trại, chiều cao của Manikyam, một con bò ở Ấn Độ, vẫn không thể vượt quá 61,5 cm.

Với chiều cao 61,5 cm, con bò cái Manikyam, sống ở bang Kerela, đã được tổ chức Kỷ lục thế giới công nhận là con bò thấp nhất. Trước đó, con bò thấp nhất sở hữu chiều cao 69,07 cm.

Theo Mirror, Manikyam đang sống cùng với chủ nhân nó là Balakrishnan, một người nông dân kiêm nhà hoạt động vì môi trường. Anh Balakrishnan cho biết đã nhận nuôi con bò từ khi nó mới chào đời. Tuy vẫn chăm sóc và cho Manikyam ăn theo chế độ như những con bò khác trong trang trại, chiều cao của nó vẫn không vượt quá 61,5 cm.

Bò Manikyam  bên cạnh chủ, anh  NV Balakrishnan. Ảnh: Barcroft

"Tôi bắt đầu nuôi con bò này từ 5 năm trước", anh Balakrishnan nói. "Ngay lúc đó, tôi cảm nhận thấy sự đặc biệt của nó nên cũng chăm sóc cho nó kỹ hơn. Nó giống như một thành viên trong gia đình khi lúc nào cũng ở bên chúng tôi. Manikyam là một con bò rất thông minh".

Priya Nair, một bác sĩ thú y, cho hay ông chưa bao giờ gặp trường hợp nào tương tự như thế.

"Đây là con vật hiếm có trên thế giới. Nó chỉ cao khoảng 61 cm mà thôi", Nair nói.

Akshay Nambukudy, con trai của anh Balakrishnan, thì khẳng định hiện tại Manikyam giống như một nhân vật nổi tiếng trong vùng. Những ai nhìn thấy nó đều dừng lại để xin chụp ảnh cùng.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên