Còn đâu “Cỗ xe tăng” Đức!

Cập nhật: 22-11-2018 | 09:07:14

Chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil giờ trở thành hoài niệm với người hâm mộ bóng đá Đức trên toàn thế giới. Ở giải đấu UEFA National League (UNL), trận hòa 2-2 trước Hà Lan ở lượt trận cuối cùng khiến “Cỗ xe tăng” lao dốc không phanh và sẽ xuống chơi ở League (nhóm) B vào mùa sau.


Tuyển Đức lầm lũi rời khỏi sân chơi UNL

Ý tưởng thai nghén nên giải đấu UNL dành cho các đội bóng ở châu Âu là bước thử nghiệm đầu tiên để giúp các đội trung bình có cơ hội vượt qua vòng loại và góp mặt ở sân chơi Euro danh giá. Tùy theo thứ hạng được FIFA xếp loại trong năm để xác định số lượng các đội sẽ chơi ở 4 nhóm A, B, C và D. Nhóm A gồm 4 bảng đấu và mỗi bảng gồm 3 đội bóng có thứ hạng cao. Sau 4 lượt trận UNL vừa diễn ra, 4 đội đầu bảng là Hà Lan, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha và Anh xuất sắc giành quyền vào bán kết. Trong khi đó, đương kim vô địch thế giới 2018 - Pháp, Bỉ, Ý và Tây Ban Nha xếp nhì đành dừng cuộc chơi. Đức, Iceland, Ba Lan và Croatia xếp cuối mỗi bảng sẽ xuống chơi ở nhóm B vào mùa sau.

Nhắc đến tuyển Đức, đến giờ fan hâm mộ và giới chuyên môn, báo chí vẫn không thể tin “Cỗ xe tăng” lại sa sút nhanh đến vậy. Sau khi lên ngôi ở World Cup 2014, Đức sánh vai Ý trở thành 2 “Gã khổng lồ” châu Âu giành được 4 danh hiệu vô địch thế giới và chỉ kém Brazil vỏn vẹn 1 chiếc cúp. Điều đáng nói, khi Maanschaft gây ra cơn địa chấn bằng chiến thắng 7-1 ở bán kết trước chủ nhà Brazil để đăng quang World Cup sau đó, mọi người chợt nghĩ đến sự thống trị tuyệt đối và lâu dài của “Cỗ xe tăng”. Thế nhưng, vẫn những công thần như thủ thành Neuer, Ozil, Muller, Boateng, T.Kroos... thầy trò J.Loew chấp nhận dừng bước sau khi bị chủ nhà Pháp đánh bại 2-0 tại bán kết. Bước vào World Cup 2018, nội bộ bóng đá Đức có dấu hiệu rạn nứt bởi nạn phân biệt chủng tộc đối với 2 trụ cột là tiền vệ Ozil và Gundogan do mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Thêm vào đó, tiền đạo Muller bỗng sa sút, trong khi tài năng trẻ Werner còn non kinh nghiệm. Đức bị loại khỏi vòng bảng với 1 trận thắng, 2 thua. Giờ, họ tiếp tục trượt dốc ở UNL cũng với vị trí chót bảng (hòa 2, thua 2). Bao giờ “Cỗ xe tăng” sẽ trở lại?

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên