Còn đâu tình thân!

Cập nhật: 30-03-2017 | 12:55:47

Không có gì trong tay ngoài bản án sơ thẩm của TAND TX.Thuận An, chị N.T.K đi gõ cửa nhiều nơi cầu cứu với mong muốn bản án “tranh chấp đòi tài sản” sẽ được thay đổi, để 3 mẹ con chị có nơi nương tựa. Thế nhưng bản án kia được quyết định dựa trên hồ sơ, chứng cứ, không thể dựa theo cảm tính. Chút tình cũng không còn khi mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trở nên gay gắt…

 Theo lời chị K. thì từ những ngày đầu mới yêu nhau, chị K đã không được lòng phía bên chồng. Mẹ chồng chị là bà L. nhiều lần phản đối cuộc hôn nhân này vì cho rằng chị K. “tính tình đanh đá, không thể là một người con dâu ngoan”. Phần thì chồng chị là anh G. quá hiền lành, ông bà lo sợ người con dâu này sẽ “ăn hiếp” con trai cưng của mình.

Dù phản đối thế nào thì chị K. và anh G. vẫn không chịu xa nhau. Bất lực trước quyết định của con trai, ông bà cũng cho hai người kết hôn. Sau khi kết hôn, chị K. về nhà chồng làm dâu. Trong thời gian chung sống, mẹ chồng và con dâu nảy sinh những mối quan hệ bất hòa, dù chuyện nhỏ hay chuyện lớn cũng đều lôi anh G. ra để than phiền. Anh G. là người đứng giữa nên cũng rất khổ tâm!.

Lúc chị K sinh con thứ 2 thì anh G. xin ba mẹ cho gia đình ra ở riêng vì không muốn các cuộc cãi vã của người lớn làm ảnh hưởng đến con cháu. Ông bà đồng ý cho cất ngôi nhà nhỏ trên miếng đất rộng hơn 300m của mình.

Những tưởng sau khi ở riêng thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn, thế nhưng hai người vẫn xảy ra mâu thuẫn. Chị K. vì cám cảnh mẹ chồng nàng dâu nên đã quyết định ly hôn sau 5 năm chung sống. Anh G. dù không đồng ý nhưng trước thái độ cương quyết của chị, anh đành chấp nhận. Chị ra ngoài thuê nhà trọ cho 3 mẹ con sinh sống.

Dù mang tiếng ly hôn nhưng anh G. vẫn thường xuyên sang chăm sóc con phụ chị K.. Mỗi lần sang thăm con, anh đều khuyên nhủ chị K. về đạo làm con, làm dâu trong gia đình. Chị K. dần dần thay đổi và có thái độ tốt hơn với mẹ chồng. Hôm nào có món gì ngon, chị cũng kêu anh mang về nhà. Trước thái độ đó, anh G. cũng dần vun đắp lại tình cảm, được hơn 1 năm thì anh chị tái hợp. Lúc này, anh G. thuyết phục chị dọn về nhà sống chung với nhau như ngày xưa!

Lần tái hợp này chị cũng quyết tâm thay đổi bản thân để cuộc sống được yên ổn. Thế nhưng, mọi việc không được tốt đẹp như ý chị mong muốn. Ngày qua ngày vẫn xảy ra những cuộc tranh cãi, mâu thuẫn không thể hàn gắn. Anh G. đứng giữa hai người phụ nữ mà anh thương yêu cũng vô cùng khổ tâm! Từ đó, anh buồn nên sinh tật nhậu nhẹt, rồi sinh bệnh mà qua đời. Anh G. qua đời là mất mát to lớn đối với gia đình bên chồng. Bà L. vì quá đau buồn, quay sang trách mắng con dâu thậm tệ, bà cho rằng con bà mất là lỗi của chị!

Cũng từ lúc này, bà quyết không cho chị K. sống trong căn nhà đó nữa. Vì mỗi lần nhìn thấy chị, bà lại nhớ đến đứa con trai duy nhất của mình. Còn chị K. thì nhất quyết không chịu đi, vì đó là căn nhà duy nhất của vợ chồng chị, con cái thì đã lớn nên chị không biết đi đâu về đâu. Người thì không cho ở, người thì không chịu đi! Cứ thế mà đôi bên lời ra tiếng vào, nặng nhẹ nhau gay gắt. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, bà L. đã gửi đơn yêu cầu tòa án giải quyết tranh chấp đòi lại tài sản mà bà đã cho con ở tạm.

Căn cứ vào những giấy tờ mà bà L. cung cấp, mảnh đất hơn 100m2 thuộc quyền sở hữu của bà nên bà có quyền lấy lại. Còn phần tiền xây dựng nhà, bà L. có trách nhiệm bồi hoàn lại cho chị K. Sau khi án được tuyên, chị K. đã làm đơn kháng cáo. Dẫu biết phần thắng sẽ khó thuộc về mình, nhưng chị vẫn cố đi tìm một chút hy vọng cho ba mẹ con, dù là rất mong manh!

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên