Con nai bị mắc kẹt trên cây do… say rượu

Cập nhật: 11-09-2011 | 00:00:00

Một con nai sừng tấm đã bị… say rượu sau khi ăn quá nhiều táo lên men và bị mắc kẹt ngay trên 1 cây táo ở Thụy Điển, trước khi được phát hiện bởi 1 người qua đường và được giải cứu.

Con nai sừng tấm này được được anh Per Johansson tìm thấy tại thành phố Gothenburg khi anh đang trên đường trở về nhà sau giờ làm việc. Khi bị phát hiện, con nai ở trong tư thế rất lại, bị mắc kẹt và treo lơ lửng trên cây táo và trong trạng thái… say xỉn.

  Chú nai say rượu và bị mắc kẹt trên cây.

Một đội cảnh sát cứu hỏa đã được gọi đến để giải cứu con nai này. Các nhân viên cứu hộ đã phải cưa cây táo để đưa chú nai xuống đất.

“Sau khi được giải cứu, chú nai đổ sụp xuống và ngủ thiếp đi. Do vậy chúng tôi để yên cho nó ngủ và trở về nhà” - Anders Gardhagen, phát ngôn viên của đội cứu hỏa thành phố Gothenburg, cho biết.

Cũng theo ông Gardhagen, sau khi ăn, táo sẽ bị lên men trong quá trình tiêu hóa và đôi khi khiến cho những con nai sừng tấm rơi vào trạng thái… say xỉn. Tuy nhiên, rất hiếm khi có trường hợp 1 con nai sừng tấm bị mắc kẹt trên cây sau khi chúng ăn quá nhiều táo.

“Nai sừng tấm thường bị hấp dẫn bởi những cây táo. Vào mùa thu, khi quả táo chín đã rơi khỏi cây, thường có ít nhất 1 trường hợp nai sừng tấm bị… say. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có 1 chú nai bị mắc kẹt trên cây” - ông Gardhagen nói.

Trong khi đó, Johansson, người phát hiện ra vụ việc, cho biết: “Tôi nhìn thấy 1 vật gì đó rất lớn trên cây ở trong sân vườn của nhà hàng xóm và thực sự bất ngờ khi biết đó là 1 con nai sừng tấm. Nó hẳn đã phải ăn rất nhiều táo lên men và đã ngủ quên ngay trên cây” - Johansson cho biết.

Sau khi được giải thoát, chú nai đã ngủ say sưa ngay trên khu vườn này.

“Vào sáng hôm sau, khi tôi ra ngoài để lấy báo buổi sáng, tôi nhìn thấy nó vẫn còn đang ngủ” - Johansson cho biết - “Cho đến khi tôi bắt đầu đi làm, nó mới bắt đầu tỉnh dậy, đi vòng quanh trong khu vườn trên 4 chân run rẩy”.

Vào năm 2007, một con nai sừng tấm đã bị ngã vào sông băng và bị chết đuối tại thủ đô Stockholm sau khi ăn táo lên men và bị say rượu.

Theo IBT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên