“Con ở miền Nam ra thăm Lăng Bác” 

Cập nhật: 20-08-2018 | 07:53:32

Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXI năm 2018 vừa diễn ra thành công tốt đẹp. Tiếp đó, các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc trong phong trào học tập và rèn luyện theo 5 Điều Bác Hồ dạy đã tham gia chuỗi hành trình, hoạt động với nhiều ý nghĩa. Điều này sẽ khích lệ tinh thần học tập để các em tiếp tục phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ.

Tại Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXI năm 2018, 230 đội viên là cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc trong 2 năm học đã vinh dự được tuyên dương và nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Mỗi đại biểu đội viên là những bông hoa tươi thắm, tiêu biểu trên các lĩnh vực. 100% đại biểu đều là học sinh giỏi các cấp, nhiều em đạt giải trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Các em còn là những cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc nhiều năm liền, thiếu nhi làm nhiều việc tốt; vượt khó, giúp bạn vượt khó; vận động viên, nghệ sĩ nhỏ tuổi; tài năng trẻ…

Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh viếng Lăng Bác và chụp hình lưu niệm. Ảnh: K.T

Sau đại hội, 76 đại biểu “Cháu ngoan Bác Hồ” xuất sắc được lựa chọn cùng với những đại biểu là phụ trách Đội xuất sắc, cán bộ phụ trách thiếu nhi tham gia chương trình về nguồn tại thủ đô Hà Nội với chủ đề “Con ở miền Nam ra thăm Lăng Bác”. Trong chương trình về nguồn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức cho đoàn đại biểu Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh đến viếng Lăng Bác, tham quan hồ Hoàn Kiếm, tháp Rùa, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, Văn miếu Quốc Tử Giám, tòa nhà Quốc hội.

Trong hành trình này, Hội đồng Đội tỉnh còn vinh dự được báo công tại Phủ Chủ tịch nước và gặp gỡ Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh. Tại lễ báo công này, Hội đồng Đội tỉnh báo cáo nhiều kết quả đạt được của Đội trong 2 năm qua. Dịp này, các em thiếu nhi Bình Dương có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp để đề xuất nhiều ý kiến thiết thực, ý nghĩa trong công tác Đội. Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các em, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chúc mừng Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh đã thành công tốt đẹp và bày tỏ niềm vui với những phong trào 3 triệu điểm 10, giúp bạn đến trường cùng hướng đến tương lai, nghìn việc tốt, kế hoạch nhỏ… của thiếu nhi địa phương được tổ chức thực hiện sôi nổi và thiết thực.

Phó Chủ tịch nước mong muốn các em đội viên Bình Dương sẽ chăm ngoan hơn, học giỏi hơn, làm nhiều việc tốt hơn, quyết tâm thực hiện ước mơ. Trong buổi báo công tại Phủ Chủ tịch nước, 76 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh vinh dự được Phó Chủ tịch nước tuyên dương và tặng thưởng, tiếp thêm động lực cho các em phấn đấu học tập và thi đua phong trào. Chuyến về nguồn này còn mang đến cho các em không khí sôi nổi của đêm giao lưu “Vòng tay bè bạn” với phần trả lời câu đố có thưởng và biểu diễn các tiết mục văn nghệ dễ thương, đoàn kết, hào hứng và vui vẻ. Tại chương trình giao lưu, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 76 phần quà cho các em là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ của tỉnh.

Em Phạm Lê Hoài Mỹ, học sinh trường THCS Dĩ An (TX. Dĩ An) chia sẻ cảm nhận: “Em rất tự hào khi được tham gia chuyến về nguồn ở thủ đô Hà Nội. Em được viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, gặp gỡ Phó Chủ tịch nước, tham quan nhiều di tích truyền thống văn hóa. Chuyến đi đã tạo động lực để em quyết tâm học tập, rèn luyện tốt, xứng danh cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu để trở thành người đoàn viên thanh niên ưu tú, người công dân tốt. Chuyến đi còn mang lại cho em và các bạn những niềm vui bổ ích, phấn khởi và nhiều ý nghĩa”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Đại hội lần này nhằm tuyên dương những gương học sinh tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, vượt khó học tốt, phấn đấu, năng nổ trong công tác Đội; đồng thời khích lệ tinh thần các em tiếp tục cố gắng học tập và tham gia các phong trào Đội thật tốt. Phần thưởng lớn cho các em là hoạt động về nguồn tại thủ đô Hà Nội được Hội đồng Đội tỉnh tổ chức với mục đích giáo dục về truyền thống văn hóa, lịch sử, tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tạo niềm vinh dự, tự hào trong thanh niên và học sinh. Từ đó, thiếu nhi Bình Dương có những kỷ niệm tốt đẹp, ký ức không phai, phấn đấu học tốt, là đội viên xuất sắc, trở thành những công dân tốt cho xã hội”.

 Trước ngày Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ XXI, đoàn đại biểu đại hội đã đến Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh dâng hoa và thắp hương tưởng niệm nhớ ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Sau đó, đoàn đại biểu tham quan trải nghiệm tại Nhà máy Yakult Việt Nam, Công ty TNHH Minh Long I và tham gia chương trình “Giao lưu hiệp sĩ Tani”. Hội đồng Đội tỉnh còn trao tặng học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương” cho 21 em học sinh, đội viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng). 

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Lăng Bác

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên