Con số và sự kiện

Cập nhật: 13-06-2018 | 09:11:45

- Kể từ World Cup 1966 diễn ra trên đất Anh - quê hương sản sinh ra môn túc cầu, FIFA có ý tưởng về việc thiết kế linh vật của WC. Nước chủ nhà đã cho ra đời chú sư tử Willie - biểu tượng của Vương quốc Anh, mang áo thun xanh có in cờ tổ quốc với dòng chữ “World Cup”.

- Năm 1970, linh vật của nước chủ nhà Mexico là cậu bé Juanito mặc trang phục thể thao áo xanh lá, quần trắng và đội nón rộng vành vàng truyền thống có dòng chữ “Mexico 70”.

- Bốn năm sau, Tây Đức đưa ra linh vật là hai cậu bé Tip và Tap mặc bộ áo trắng, quần đùi đen của tuyển Đức. Trên ngực áo của Tip có in chữ WM và Tap là con số 74.

- Hình ảnh của cậu bé Gauchito với bộ áo trắng sọc xanh lam, quần đùi đen của tuyển Argentina. Trên đầu đội mũ cao bồi xanh da trời có in dòng chữ Argentina 78 ở vành phía trước, quấn khăn quàng cổ vàng và trên tay phải là chiếc roi điều khiển thú màu trắng.

- Trong khi đó, linh vật của World Cup 1982 có sự thay đổi đáng kể là quả cam Naranjito mang màu cờ Tây Ban Nha vàng - đỏ - xanh. Tay ôm quả bóng với đôi mắt mở to cùng nhoẻn nụ cười thân thiện trên môi.

- Từ World Cup 1986 đến 2014, linh vật liên tục biến hóa từ quả ớt Pique - Mexico, chàng cầu thủ hình khối ghép Ciao - Ý, chó Cup Pup- Mỹ, gà trống Footix - Pháp, bộ ba HLV Ato, hai cầu thủ mang tên Kaz và Nik - Hàn Quốc và Nhật Bản, sư tử Goleo VI - Đức, báo Zakumi- Nam Phi và thú Tatu Fuleco - Brazil và giờ là sói Zabivaka - Nga.

BA KHÔI (lược dịch)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên