Con tem giá gần 1 triệu USD

Cập nhật: 04-07-2013 | 00:00:00

Một con tem hiếm có của Trung Quốc vừa được bán với giá 890.000 USD tại một phiên đấu giá ngày hôm qua.

Trả lời một tờ báo, tổ chức đấu giá Interasia Auctions cho hay với chỉ 32 bản sao, con tem đời nhà Thanh với hình một đôla trên nền hoa văn màu trắng, ra đời năm 1897, là "con tem được phát hành thường xuyên hiếm nhất Trung Quốc".

Con tem hiếm giá 890.000 USD.

Con tem mày đỏ tươi, tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc trong văn hóa người Trung Quốc, là hiếm có bởi các ký tự trong dòng chữ "bưu điện triều đại nhà Thanh một đô la" được cho là quá nhỏ, vì thế nó được in lại phiên bản thứ hai.

Interasia cho biết con tem hiếm này là một trong số những con tem Trung Quốc và châu Á trong cuộc đấu giá kéo dài 3 ngày vừa kết thúc hôm thứ hai với tổng doanh thu 71,9 triệu đôla Hong Kong (tương đương hơn 9 triệu USD).

"Thú sưu tầm tem phiếu có một vị trí đặc biệt trong văn hóa Trung Quốc, những con tem hiếm được xem là báu vật và biểu tượng văn hóa quan trọng", giám đốc cổ chức đấu giá Interasia Auctions Jeffrey Schneider nhận định.

Tháng 10-2012, một cặp tem hiếm có chân dung của nhà lãnh đạo cách mạng Tôn Trung Sơn vô tình bị in ngược đã được bán với giá hơn 700.000 USD ở Hong Kong, AFP cho biết.

Các đại gia ở đại lục là những khách hàng thường xuyên của các tác phẩm hội họa, trang sức và rượu ở các buổi đấu giá tại Hong Kong, nơi tự hào là trung tâm đấu giá của châu Á cũng như cửa ngõ vào thị trường rộng lớn của Trung Quốc.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên