Confederations Cup 2017: Đức cùng Chile thẳng tiến

Cập nhật: 27-06-2017 | 08:22:31

Lượt trận cuối cùng vòng bảng Confederations Cup (Confed Cup) 2017 vừa khép lại đã xác định thêm 2 vị khách tiếp bước là Đức và Chile. Nếu như “Cỗ xe tăng” Đức dễ dàng đánh bại Cameroon 3-1, thì Chile gặp đôi chút khó khăn khi bị tuyển Úc cầm hòa 1-1.

Hơn 30.000 khán giả có mặt trên thánh địa Olimpiyskiy được mãn nhãn bởi lối chơi rực lửa tấn công của tuyển Đức trẻ hóa. Trước “Sư tử” bất khuất Cameroon khát khao chiến thắng, HLV J.Loew vẫn mạnh dạn chọn sơ đồ 3-4-3 với mũi nhọn Werner cắm trên tuyến đầu. Đương kim vô địch World Cup 2014 chiếm lĩnh thế trận với 55% thời gian kiểm soát bóng. Ý đồ tấn công với công thức 4-3-3 của Cameroon không thể thực hiện được và Đương kim vô địch châu Phi 2015 buộc lùi về tổ chức phòng ngự phản công. Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng khi hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ. Đến phút 48, tiền vệ Demirbay mới mở được tỉ số trận đấu từ đường chuyền dọn cỗ của thủ lĩnh Draxler. Thêm cú đúp ở phút 66 và 81 của Werner ấn định chiến thắng 3-1 cho người Đức. Trước đó, chân sút Aboubakar cũng để lại dấu ấn bằng bàn rút ngắn cách biệt 1-2 cho Cameroon ở phút 78. Đây là chiến thắng thứ 100 của “cỗ xe tăng” Đức dưới triều đại J.Loew.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chile vấp phải sự kháng cự quyết liệt của “Socceroo”. Đương kim vô địch Nam Mỹ 2016 tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng khi áp dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba tấn công Sanchez - Vargas - Fuenzalida. Trong khi đó, thầy trò Postecoglou dùng công thức 3-4-3 để chống trả lối chơi đậm chất kỹ thuật của đại diện đến từ Nam Mỹ. Thế trận khá cân bằng khi cả hai thay nhau làm chủ khu vực trung tuyến. Mãi tấn công, đoàn quân của HLV Pizzi dính đòn khi Troisi mở tỉ số ở phút 42 cho “Chuột túi”. Chile vội vùng lên tìm bàn gỡ, trong khi tuyển Úc chơi khá rắn và phải nhận 4 thẻ vàng. Phút thứ 62, Vargas chuyền bóng thông minh giúp Rodriguez băng vào dứt điểm chính xác, san bằng cách biệt 1-1 cho Chile. Như vậy ở bảng B, tuyển Đức giành được 7 điểm và Chile sở hữu 5 điểm cùng dắt tay giành quyền đi tiếp. 

VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên