Confederations Cup 2017, Đức - Mexico: Quyết đấu đến cùng

Cập nhật: 29-06-2017 | 14:17:33

Đưa đến đội hình những tài năng trẻ, tuyển Đức đã thể hiện lối chơi tấn công vũ bão và sớm giành vé vào bán kết Confederations Cup (Confed Cup) 2017. Vào lúc 1 giờ ngày 30-6, “Cỗ xe tăng” Đức sẽ đối mặt với Mexico trên sân Olimpiyskiy Stadion Fisht cho mục tiêu lọt vào chung kết.

Dù từng tham dự Confederations Cup 2005 - nơi “Mannschaft” đóng vai trò chủ nhà nhưng vị trí hạng 3 của tuyển Đức khiến nhà cầm quân J.Loew bị chỉ trích gay gắt. Một năm sau, Đức bị loại ở bán kết khi để thua nhà vô địch World Cup 2006 Ý 0-2 sau 2 hiệp phụ. Chung cuộc, Đức đánh bại Bồ Đào Nha 3-1 để giành hạng 3. Kể từ đó, HLV J.Loew chú trọng đến công tác đào tạo trẻ và 8 năm sau, ông gặt hái quả ngọt khi cùng “Cỗ xe tăng” đoạt chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil. Vì vậy, tuyển Đức đến Nga lần này với đội hình trẻ trung, bất bại và xuất sắc dẫn đầu bảng B (thắng 2, hòa 1). Hai gương mặt nổi bật chính là cặp song tấu Werner - Stindl. Cả hai mỗi người đều ghi 2 bàn cho tuyển Đức. Bên cạnh nhạc trưởng Draxler, bộ ba trung vệ Kimmich - Rudiger - Mustafi… tạo nên tuyển Đức mạnh trong tấn công lẫn phòng ngự. Với khát khao của sức trẻ cộng kinh nghiệm trận mạc từ các trụ cột, “Cỗ xe tăng” sẽ vượt qua Mexico để đoạt tấm vé thông hành vào chơi trận chung kết.

 Draxler (trái) sẽ truyền cảm hứng cho các tuyển thủ trẻ Đức

Bên kia chiến tuyến, Mexico đã quá quen thuộc với 6 lần tham dự sân chơi Confed Cup. Nhà cựu vô địch Confed Cup 1999 luôn thể hiện lối chơi rực lửa cùng sức nóng lan tỏa bởi những fan hâm mộ đến từ xứ sở ớt cay nồng. Chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Nga chứng tỏ bản lĩnh của Mexico. HLV Osorio vẫn thích lối đá đẹp, đậm chất kỹ thuật với bộ ba tấn công Lozano - Hernandez - Vela trong sơ đồ 4-3-3 cổ điển. Tiếc thay, Mexico luôn bại trận trước người Đức qua 3 kỳ World Cup 1978, 1986 và 1998. Ở Confed Cup 2005, chính Đức đánh bại Mexico 4-3 sau 2 hiệp phụ để giành hạng 3 chung cuộc. Như vậy, thật khó cho Mexico quật ngã “Cỗ xe tăng” Đức để làm nên cơn địa chấn nơi xứ sở bạch dương thơ mộng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên