Confederations Cup 2017: Vinh danh những cá nhân

Cập nhật: 05-07-2017 | 10:08:17

Confederations Cup (Confed Cup) 2017 đã chính thức khép lại với chức vô địch được trao cho tuyển Đức. Ngoài các danh hiệu cá nhân, Ban tổ chức cùng giới chuyên môn đã chọn ra đội hình tiêu biểu với những cái tên xứng đáng được tôn vinh.

Trước tiên, không bất ngờ khi Ronaldo hay A.Sanchez,… phải nhường lại danh hiệu “Quả bóng vàng” cho cầu thủ xuất sắc nhất mang tên Draxler - người nhạc trưởng góp công dẫn dắt các tuyển thủ trẻ của “Cỗ xe tăng” Đức lần đầu tiên đoạt chức vô địch Confed Cup. Dù vắng mặt ở 2 trận vòng bảng do chấn thương cơ bắp, thủ thành Bravo của Chile xứng đáng được trao tặng “Đôi găng vàng” bởi những pha phản xạ nhanh nhạy. Đặc biệt là khả năng bắt phạt đền giúp Chile đánh bại Bồ Đào Nha (BĐN) ở bán kết. Ba loạt sút luân lưu 11m đầu tiên của Quaresma, Moutinho và Nani đều bị thủ thành Bravo chặn đứng, đưa Chile vượt qua đương kim vô địch Euro 2016. Với 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, tiền đạo Werner vượt qua đồng đội Stindl, Goretzka (cùng ghi 3 bàn) và ngôi sao Ronaldo (2 bàn) để trở thành vua phá lưới Confed Cup 2017.

Draxler (trái), Bravo và Werner với những phần thưởng cá nhân ở Confed Cup

Trong đội hình tiêu biểu được bình chọn có đến 6 tuyển thủ Đức, 3 Chile và 2 BĐN. Trấn giữ khung thành là thủ môn số 1 Bravo (Chile). Hai trung vệ Medel (Chile), B.Alves (BĐN) cùng hậu vệ trái Hector và phải Kimmich đều mang quốc tịch Đức. Ở mắc xích trọng yếu nơi tuyến giữa, bộ đôi Vidal (Chile) - Goretzka (Đức) sẽ giữ vai trò tiền vệ trung tâm, tổ chức các đợt tấn công lẫn thu hồi bóng. Hai tiền vệ người Đức là Stindl và Draxler sẽ đảm nhiệm nơi hành lang cánh phải và trái, phối hợp thực hiện những quả tạt để các tiền đạo hoàn tất nhiệm vụ ghi bàn. Trên hàng công, Ronaldo vẫn là lựa chọn số 1 với khả năng sát thủ sẽ đá cặp với ngôi sao đang lên mang tên Werner (Đức). Một người Đức khác xứng đáng ngồi trên ghế thuyền trưởng chính là nhà cầm quân kiệt xuất J.Loew với sơ đồ 4-4-2 cổ điển. Đáng tiếc khi A.Sanchez không nằm trong danh sách tiêu biểu khi anh không thể tỏa sáng tại giải lần này. Như vậy, Confed Cup 2017 đã hạ màn chuẩn bị cho những cuộc tranh tài ấn tượng vào mùa hè 2018 trên xứ sở bạch dương đậm chất thi ca.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên