Công an Bình Dương: Chủ động nắm tình hình, nhạy bén trong công tác

Cập nhật: 20-01-2015 | 09:14:21

Ngày 19-1, Công an (CA) Bình Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch công tác năm 2015. Đến dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an); ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các đơn vị trong khối nội chính tỉnh.

Lực lượng CA Bình Dương tăng cường công tác tuần tra, giữ gìn ANTT. Ảnh: K.CHUNG

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2014, mặc dù tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến phức tạp nhưng lực lượng CA tỉnh đã tích cực làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các giải pháp ổn định an ninh trật tự (ANTT), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; tích cực hỗ trợ các ngành và doanh nghiệp trong công tác giữ gìn ANTT, ổn định sản xuất, ổn định đời sống của nhân dân. Nổi bật là CA tỉnh đã đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT, phục vụ tốt cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Tình hình tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Ngoài ra, CA tỉnh còn làm tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng chống tội phạm và giữ gìn ANTT, kiềm chế được sự gia tăng của các loại tội phạm, nâng cao tỷ lệ khám phá án. Năm qua, tỷ lệ án được điều tra làm rõ đạt cao, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng được khám phá đạt 90,8%.

Trong năm, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc từng bước được củng cố và phát triển, xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu, cách làm sáng tạo trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Bên cạnh đó, CA tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng lực lượng bảo vệ cơ quan và lực lượng công nhân xung kích làm nhiệm vụ bảo vệ doanh nghiệp, nhà máy khi xảy ra vụ việc phức tạp.

Trong công tác xây dựng lực lượng, CA tỉnh đã thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” và 3 nhiệm vụ công tác trọng tâm trong năm 2014. Qua đó, đã tạo được chuyển biến từ tư tưởng đến hành động trong toàn lực lượng CA tỉnh; lễ tiết tác phong, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân được nâng cao, từ đó đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, gương dũng cảm trong phòng chống tội phạm…

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng đánh giá cao những nỗ lực của CA Bình Dương trong công tác phòng chống tội phạm và mong rằng CA Bình Dương sẽ phát huy những kết quả đã đạt được, đặc biệt là đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm băng, nhóm ở địa bàn giáp ranh.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao các mặt công tác mà CA Bình Dương đã đạt được trong năm 2014, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2015 của lực lượng CA tỉnh là phải chủ động và nhạy bén hơn nữa trong công tác nắm tình hình; chú trọng công tác huấn luyện sẵn sàng ứng phó với các tình huống về ANTT; tập trung triệt xóa các băng, ổ, nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”; phối hợp chặt chẽ với quân sự và các ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác giữ gìn ANTT và xây dựng lực lượng CAND; đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên