Công an Bình Dương: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần cho sự phát triển của tỉnh

Cập nhật: 26-01-2019 | 11:14:17

Công an Bình Dương vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ, công tác năm 2019. Đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, các sở, ban ngành của tỉnh và gần 500 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lãnh đạo cấp đội trở lên thuộc công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

 

 Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng cờ thi đua của Bộ Công an cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2018

 Tại hội nghị, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã trình bày tóm tắt kết quả Hội nghị Công an Trung ương lần thứ 74, đặc biệt là chỉ đạo tâm huyết đối với lực lượng công an của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, nội dung kết luận của Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an; những nội dung cơ bản của nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an năm 2019.

Thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc, đại tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trình bày báo cáo kết quả công tác công an năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác công an năm 2019. Theo đó năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lực lượng Công an tỉnh đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Qua đó, đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh luôn được giữ vững ổn định, phục vụ có hiệu quả cho phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh và tăng cường giao lưu hội nhập quốc tế của tỉnh Bình Dương.

Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, với tinh thần an ninh chủ động, Công an tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiều đề án, kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, nhất là ở các khu, cụm công nghiệp và các mục tiêu công trình trọng điểm về kinh tế - xã hội của tỉnh. Công an tỉnh đã tăng cường nắm tình hình địa bàn, đối tượng trọng điểm, triển khai các biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn vô hiệu hóa các thế lực thù địch trên địa bàn, không để diễn ra các tình huống đột xuất, bất ngờ.

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, lực lượng Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo và triển khai có hiệu quả nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Qua tấn công, trấn áp các loại tội phạm, phần lớn các băng nhóm tội phạm đã được triệt xóa và bóc gỡ, làm trong sạch địa bàn. Các vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng xảy ra đều được điều tra khám phá nhanh, được dư luận hoan nghênh. Phạm pháp hình sự kéo giảm so với cùng kỳ. Tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt tỷ lệ cao, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 91%.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Năm 2018 tình hình trong nước và quốc tế có nhiều diễn biến hết sức phức tạp, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tinh vi xảo quyệt hơn. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh đã kiện toàn bộ máy tổ chức theo đề án của bộ, đoàn kết thống nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, qua đó đạt được nhiều kết quả đáng biểu dương, góp phần quan trọng cho sự phát triển đi lên của tỉnh Bình Dương trong năm 2018.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giữ gìn an ninh trật tự cũng còn những hạn chế nhất định cần phải khắc phục. Trên cơ sở đó đồng chí Chủ tịch tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện như: Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng công an trong sạch vững mạnh, công an phải là lực lượng đi đầu trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng; kiên quyết đấu tranh phòng chống các biểu hiện tự chuyển biến tự chuyển hóa, nhũng nhiễu, xa rời quần chúng nhân dân; tăng cường công tác giao dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho CBCS đi đôi với việc làm tốt công tác cán bộ; tăng cường các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn cho CBCS trong khi thi hành công vụ.

 Bước vào năm 2019, để phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và của địa phương, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã xác định mục tiêu chung đó là giữ vững an ninh trật tự, xây dựng lực lượng Công an tỉnh nhà vững mạnh toàn diện theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII, Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với khẩu hiệu hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy và từng cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo trong công tác, không ngừng học tập vàrèn luyện đạo đức, tác phong của người công an cách mạng, chấp hành nghiêm điều lệnh của ngành, lập nhiều thành tích hơn nữa để xứng đáng với truyền thống “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

KHẮC CHUNG

 Tổng kết phong trào thi đua “Vìan ninh Tổ quốc” năm 2018, Công an tỉnh Bình Dương được Bộ Công an tặng cờ vìcó thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vìan ninh Tổ quốc”. Công an TX.DĩAn được Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc; 7 tập thể được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng cờ, hàng trăm tập thể, cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen, danh hiệu thi đua của các cấp khen thưởng.

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên