Công an Bình Dương:: Khen thưởng thành tích bắt giữ tài xế trộm 23 tấn hạt điều

Cập nhật: 14-08-2018 | 10:03:27

Vừa qua, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã thưởng nóng 8 triệu đồng cho Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II và Phòng Kỹ thuật hình sự công an tỉnh; đại diện Công ty Vận tải Hoàng Liên Sơn cũng đã có thư cảm ơn gửi đến các đơn vị tham gia phá án, biểu dương tinh thần khẩn trương điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng, trao trả tài sản cho người bị hại trong vụ bắt đối tượng trộm 23 tấn hạt điều.

Trước đó, vào khoảng tháng 6-2018, Trần Hữu Hiển dùng chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe giả với tên Lê Hữu Thái để xin vào làm tài xế tại Công ty Vận tải Hoàng Liên Sơn, đóng trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Đến ngày 16-7-2018, Hiển được giao điều khiển xe đến Cảng Cát Lái để vận chuyển 1 container chứa 23 tấn hạt điều thô về giao cho một công ty trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Khi chở hàng về đến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, thuộc địa bàn phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một thì Hiển tắt hệ thống định vị xe và chở số hàng trên về bán cho một cơ sở thu mua hạt điều trên địa bàn TX.Phước Long, tỉnh Bình Phước với giá 645 triệu đồng, sau đó điều khiển xe về đậu tại một bãi xe ở phường Bình Hòa, TX.Thuận An rồi bỏ trốn.

Ông Trần Vũ Hoàng, Giám đốc Công ty Hoàng Liên Sơn, cho biết trước khi xảy ra vụ việc, đối tượng này không có biểu hiện gì bất thường. Đối tượng làm việc chăm chỉ nhằm tạo niềm tin đối với công ty. Tuy nhiên, đối tượng này đã có sự tính toán khi sử dụng các loại giấy tờ, tên tuổi, ngày tháng năm sinh giả để xin vào làm việc tại công ty để chờ đợi thời cơ trộm tài sản.

Nhận được tin báo tố giác của Công ty Vận tải Hoàng Liên Sơn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh rà soát, xác minh danh tính thực và phối hợp Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ đối tượng Trần Hữu Hiển vào ngày 2-8- 2018, khi đối tượng này đang trên đường bỏ trốn.

Theo Trung tá Hồ Hoàng Thanh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp, công ty vận tải hàng khi tuyển tài xế vào lái xe cho doanh nghiệp, công ty của mình nên thẩm định hồ sơ thật kỹ để tránh trường hợp bị các đối tượng giả hồ sơ vào làm việc để gây án, gây thiệt hại cho doanh nghiệp. Các công ty, doanh nghiệp cũng có thể tự chủ động kiểm soát lộ trình vận chuyển của xe hàng thông qua các thiết bị định vị, hộp đen gắn trên xe, từ đó kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường để xử lý ngay.

THÀNH QUANG - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên