Công an Bình Dương: Nhiều hoạt động tri ân gia đình chính sách

Cập nhật: 30-12-2014 | 08:05:46

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2014), nhằm thể hiện lòng tri ân đối với những gia đình có công với cách mạng, đồng thời giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn trong thế hệ trẻ, dịp này, nhiều chi đoàn thuộc Công an tỉnh đã có những hoạt động đền ơn đáp nghĩa thiết thực.

 

 Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đến thăm, tặng quà cho một gia đình chính sách tại xã Phú An, TX.Bến Cát

 Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Nhiều, 88 tuổi. Ở cái tuổi xưa nay hiếm nhưng mẹ Nhiều vẫn còn nhanh nhẹn và minh mẫn khi tiếp đoàn đến thăm. Chồng và hai con của mẹ đã hy sinh trong kháng chiến. Nỗi mất mát ấy quá lớn, giờ mỗi lần nhắc lại vẫn khiến mẹ không kìm được xúc động. Câu chuyện về cuộc đời của mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bưng và mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đã, hiện đang sống tại ấp Bến Liễu cũng làm cho những người có dịp nghe qua thật sự cảm phục sự hy sinh của các mẹ vì sự bình yên của đất nước ngày hôm nay. Mấy mươi năm qua đi, chiến tranh, sự nhớ thương, sự mất mát đã làm hao mòn tuổi xuân và sức khỏe của các mẹ, nhưng phẩm chất trung hậu, anh hùng vẫn luôn ngời sáng, ở lại với các mẹ.

Đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho 20 gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Phú An, TX.Bến Cát. Chiến tranh đi qua, thế nhưng những mất mát, chia ly nó gây ra, những nhớ thương trong lòng người ở lại vẫn còn nguyên vẹn, đặc biệt vào ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam. Chính vì thế, sự thăm hỏi, động viên của các thế hệ trẻ hôm nay là một món quà tinh thần kịp thời, ý nghĩa để bù đắp phần nào những thương đau mà chiến tranh để lại. Thượng úy Trịnh Duy Huấn, Bí thư Chi đoàn Phòng CSGT chia sẻ: “Đến thăm các gia đình chính sách, được nghe nhiều câu chuyện xúc động về sự hy sinh cao cả, ý chí bất khuất kiên cường của các thế hệ cha anh trong những tháng ngày mưa bom bão đạn ấy khiến tôi vô cùng xúc động và biết trân trọng hơn cuộc sống hòa bình mình đang có hôm nay!”.

 

 Nhân dịp này, Chi đoàn Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh cũng tổ chức thăm, tặng quà, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 100 hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Điền, TX.Bến Cát.

Tại địa phương, cán bộ chiến sĩ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã ân cần, tận tụy giúp đỡ những người đến thăm khám bệnh. Có lẽ đó là món quà tinh thần giá trị nhất mà không vật chất nào thay thế được. Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 5 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã An Điền.

Trong chuỗi các hoạt động hướng về quê hương Tam giác sắt, cán bộ chiến sĩ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã tổ chức thắp hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt tại xã An Điền, tổ chức quét dọn vệ sinh khuôn viên tại đây. Việc làm tuy nhỏ nhưng qua đó đã gợi nhắc trong mỗi người lòng biết ơn, hoài niệm, tưởng nhớ đối với lớp lớp cha anh đi trước.

 

 HOÀI ÂN - NGỌC HÀ


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên