Công an Bình Dương tận tụy học và làm theo Bác

Cập nhật: 30-01-2019 | 17:52:18

Quán triệt và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về việc đẩy mạnh học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, nhằm xây dựng lực lượng Công an tỉnh vững mạnh toàn diện. Với kết quả của phong trào, công tác giữ gìn an ninh trật tự đã đạt được thành quả quan trọng, thể hiện người Công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ…


Các chiến sĩ trẻ của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bình Dương đến tận nhà làm chứng minh nhân dân cho người già, người khó khăn trong việc đi lại

Trong 5 năm qua (2013-2018), phong trào “Công an Bình Dương học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cuộc vận động, phong trào thi đua khác do Bộ Công an phát động.

Để phong trào đi vào thực chất, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, biểu dương, nhân rộng gương điển hình tiên tiến qua các phong trào. Với nhiều biện pháp, cách làm đổi mới, phong trào Công an Bình Dương làm theo lời Bác đã góp phần động viên, cổ vũ, thúc đẩy cán bộ chiến sĩ vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để phong trào “Công an Bình Dương học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đi vào thực tiễn công tác, Đảng bộ Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều mô hình thiết thực như: Mô hình tuyên dương trước cờ và báo công dâng Bác nhân lễ chào cờ hàng tháng. Mô hình thực hiện tốt nội dung quy định chuẩn mực của người chiến sĩ công an khi làm việc, tiếp xúc với nhân dân; bao gồm các nội dung cụ thể như khi tiếp xúc với dân phải có ít nhất 3 câu nói thân thiện, vui vẻ, niềm nở, lễ phép, hướng dẫn tận tình, chu đáo, không để dân chờ quá 30 phút, không hẹn dân đến 3 lần, tiếp nhận tin báo của dân qua điện thoại không để quá 3 hồi chuông; kiên quyết xử lý đúng người, đúng đối tượng, không để oan người vô tội, sai sót nghiêm trọng trong hoạt động tố tụng và quản lý nhà nước về an ninh trật tự. Ngoài ra, nhân các dịp lễ lớn của dân tộc, của ngành công an, Ban Giám đốc đã tổ chức các buổi họp mặt ôn lại truyền thống, hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với đối tượng chính sách.

Trong triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã xây dựng mô hình Nhà sàn Bác Hồ tại khuôn viên Công an tỉnh để nhắc nhở cán bộ chiến sĩ luôn nhớ về Bác, tự mình soi rọi bản thân, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Từ sự thúc đẩy của phong trào Công an Bình Dương làm theo lời Bác, trên từng lĩnh vực công tác chuyên môn đã thể hiện những chuyển biến tích cực và rõ nét. Trên lĩnh vực an ninh, các lực lượng từ tỉnh đến cơ sở đã nhận thức sâu sắc mục tiêu bảo đảm an ninh trong tình hình mới, từ đó đã chủ động hơn trong công tác nắm tình hình, tham mưu đề xuất các giải pháp, đối sách đấu tranh có hiệu quả với các hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, giải quyết ổn định các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện, các vấn đề nhạy cảm bức xúc trong dân tộc, tôn giáo với tinh thần “An ninh chủ động”...; không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, hình thành các điểm nóng phức tạp về an ninh trật tự; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm về an ninh quốc gia, các đoàn khách quốc tế và lãnh đạo cấp Trung ương đến thăm và làm việc tại tỉnh.

L.T.P 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên