Công an Bình Dương: Thành lập Ban chỉ đạo ứng phó dịch viêm đường hô hấp cấp

Cập nhật: 11-02-2020 | 09:57:00


Công an huyện Dầu Tiếng phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến liên hệ công việc. Ảnh: HỒNG NGA

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh nCoV gây ra và nguy cơ xâm nhập vào Bình Dương sau Tết Nguyên đán, Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh nCoV gây ra, tại Công an tỉnh do đại tá Huỳnh Văn Quý, Phó Giám đốc làm trưởng ban. Ban chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu giúp Ban giám đốc Công an tỉnh quản lý và chỉ đạo toàn diện công tác phòng chống dịch bệnh nCoV gây ra trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu công an các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch đáp ứng và theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo giám sát, kiểm tra kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh; tổ chức tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh về công tác phòng chống dịch nCoV gây ra để mọi người thực hiện, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh; phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên trách về công tác phòng chống dịch nCoV gây ra ở địa phương.

Tại hội nghị triển khai công tác, Ban chỉ đạo đã quyết định thành lập tổ đáp ứng nhanh và tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV tại Công an tỉnh. Theo đó, tổ đáp ứng nhanh, tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV gây ra có nhiệm vụ thường trực cấp cứu thường xuyên, liên tục, sẵn sàng tiếp nhận, thu dung điều trị quản lý các ca bệnh nCoV gây ra. Khi có người bệnh nghi do nCoV gây ra phải tiếp nhận và theo dõi cách ly triệt để tại bệnh xá Công an tỉnh, khi có diễn biến nặng hoặc được xác định dương tính với nCoV sẽ chuyển người bệnh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên