Công an Bình Dương: Tinh gọn bộ máy

Cập nhật: 16-10-2018 | 09:15:39

Triển khai Đề án 106 của Bộ Công an và thực hiện nghị định mới của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, bộ máy của Bộ Công an theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Công an Bình Dương vừa hoàn tất việc triển khai quyết định của Bộ Công an về việc sáp nhập, giải thể một số đơn vị thuộc Công an tỉnh.

Đây là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về việc xắp sếp lại bộ máy phù hợp, đồng bộ, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, làm cơ sở cho việc điều chỉnh, bố trí lực lượng và tinh giản biên chế, tập trung đầu tư cho đơn vị trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở.

Theo đó Cảnh sát PCCC tỉnh được sáp nhập vào Công an tỉnh trở thành một đơn vị trực thuộc Công an tỉnh. Công an tỉnh cũng sắp xếp lại bộ máy gồm 27 phòng trực thuộc, giảm 3 phòng so với mô hình cũ. Một bộ phận lực lượng Cảnh sát PCCC được bố trí về các đơn vị nghiệp vụ và công an cơ sở.

Việc sắp xếp theo nguyên tắc các đơn vị tương đồng về chức năng, nhiệm vụ; các đơn vị có nhiệm vụ, đối tượng công tác hoặc có chức năng, nhiệm vụ liên quan chặt chẽ với nhau mà trong quá trình hoạt động bắt buộc phải có cơ chế phối hợp thì hợp nhất, sáp nhập, bảo đảm một cơ quan, đơn vị có thể thực hiện nhiều việc và một việc chỉ giao cho một cơ quan, đơn vị chủ trì, chịu trách nhiệm chính.

Do chú trọng làm tốt công tác chính trị tư tưởng, cán bộ chiến sĩ nhận thức đúng việc triển khai nhiệm vụ và các giải pháp sắp xếp, tinh gọn bộ máy nên sau khi sáp nhập đã bắt tay vào triển khai, thực hiện nhiệm vụ mới, trên tinh thần khó khăn đến đâu tháo gỡ đến đó, không vì sắp xếp lại tổ chức bộ máy mà ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác.

Phát biểu tại lễ công bố các quyết định của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu công an các đơn vị, địa phương, nhất là các đơn vị sáp nhập khẩn trương ổn định tổ chức, bố trí, sắp xếp cán bộ một cách hợp lý, đúng trình độ, năng lực, sở trường để triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ngay từ những ngày đầu thành lập; mỗi cá nhân lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ thuộc đơn vị chịu tác động trực tiếp như sáp nhập, giải thể phải thấy rõ trách nhiệm và trọng trách của mình, nỗ lực quyết tâm, chủ động tích cực, khẩn trương thực hiện ngay chức năng, nhiệm vụ mới được giao; duy trì, ổn định công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Bộ máy tổ chức Công an tỉnh tinh gọn, mô hình hoạt động đổi mới đã vận hành, cán bộ chiến sĩ đã vào việc với tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm chính trị cao. Đây là yếu tố quyết định để Công an Bình Dương tiếp tục lập thêm thành tích mới, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và người dân tỉnh nhà.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên