Công an Bình Dương và những “điểm sáng” ​trong năm 2020

Cập nhật: 08-02-2021 | 22:10:01

Năm 2020 đánh dấu những sự kiện quan trọng của đất nước. Cũng trong năm, những khó khăn, thách thức xảy ra dồn dập như “thử thách” sự chịu đựng của mọi người. Trong bối cảnh đó, cùng với cả hệ thống chính trị, lực lượng Công an (CA) Bình Dương đã nỗ lực trên các mặt công tác, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Qua đó nổi lên nhiều “điểm sáng” tiêu biểu.

 Thiếu tướng Lê Quốc Hùng (thứ 3 từ trái sang), Thứ trưởng Bộ CA trao cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020 của Bộ CA cho CA Bình Dương

 Đánh giá về công tác của CA Bình Dương trong năm qua, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ CA đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của CA tỉnh trong năm 2020. Thiếu tướng Hùng nhấn mạnh với tình hình diễn biến phức tạp, lực lượng CA Bình Dương đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế của tỉnh, được Bộ CA ghi nhận, tặng cờ thi đua xuất sắc. Lực lượng CA Bình Dương cần xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận toàn dân vững chắc, xây dựng lực lượng CA trong sạch vững mạnh, phải dự báo sát, dự báo đúng tình hình, kịp thời tham mưu cho tỉnh, Bộ CA trong công tác chỉ đạo điều hành bảo đảm ANTT theo phương châm: Khẩn trương, kịp thời, hiệu quả.

Lực lượng CA Bình Dương cần xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận toàn dân vững chắc; xây dựng lực lượng CA trong sạch vững mạnh, phải dự báo sát, dự báo đúng tình hình, kịp thời tham mưu cho tỉnh, Bộ CA trong công tác chỉ đạo điều hành bảo đảm ANTT theo phương châm: Khẩn trương, kịp thời, hiệu quả”, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ CA chỉ đạo.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng khẳng định: “Hơn ai hết CA tỉnh Bình Dương là những người đi đầu trong công tác tham mưu Bộ CA, UBND tỉnh các kế hoạch, giải pháp xử lý các tình huống gây mất ANTT ngay từ đầu; cũng như dự báo tình hình ANTT trong thời gian tới không bất ngờ, bị động khi xảy ra tình huống”.

Báo cáo về kết quả công tác CA năm 2020, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CA tỉnh, cho biết năm qua tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội. Với tinh thần chủ động, CA Bình Dương đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Bộ CA, phát huy vai trò nòng cốt, triển khai quyết liệt nhiều kế hoạch, phương án đấu tranh, ngăn chặn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; tấn công, trấn áp mạnh các băng nhóm tội phạm; tăng cường quản lý nhà nước về ANTT.

Một trong những điểm sáng đáng ghi nhận trong năm 2020 là CA Bình Dương đã bảo vệ an toàn đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là bảo đảm an toàn Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025. Bên cạnh đó, CA tỉnh đã phối hợp cùng các ngành, các cấp triển khai tổ chức công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách chủ động, tích cực và có hiệu quả cao; tăng cường bảo đảm an ninh chính trị, an ninh kinh  tế, an ninh nội bộ - văn hóa tư tưởng. CA tỉnh còn phối hợp các cơ quan chức năng chủ động ngăn chặn, xử lý kịp thời các website, blog, tài khoản Facebook lợi dụng dịch bệnh để đưa tin sai sự thật.

 Lực lượng Cảnh sát cơ động lên đường tuần tra, giữ gìn ANTT

Trong công tác phòng, chống tội phạm, CA tỉnh tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp, triển khai nhiều chương trình, kế hoạch chuyên đề về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, quản lý địa bàn, đối tượng trọng điểm nhằm kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm; quyết liệt phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế, ma túy, môi trường. Nhờ đó, trong năm tình hình phạm pháp hình sự được kéo giảm; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng triệt phá đạt trên 95%.

Trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, CA Bình Dương đã triển khai thực hiện nghiêm và có hiệu quả kế hoạch của Bộ CA về tổng kiểm tra và mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. CA tỉnh cũng đã triển khai quyết liệt theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ CA về dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đến nay, dự án đã đạt 96,4% khối lượng công việc. CA tỉnh đã tổ chức đo lường sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của CA các đơn vị, địa phương có chức năng giải quyết thủ tục hành chính thuộc CA tỉnh năm 2020. Kết quả mức độ rất hài lòng và hài lòng của người dân đạt tỷ lệ 98,76%.

Tổng kết phong trào thi đua năm 2020, CA tỉnh Bình Dương được Bộ CA tặng cờ thi đua xuất sắc, 8 đơn vị, địa phương được Bộ CA, UBND tỉnh tặng cờ vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc; trên 2.500 cán bộ, chiến sĩ đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở cùng nhiều danh hiệu khác.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên