Công an Dầu Tiếng: Quyết liệt tấn công tội phạm ma túy

Cập nhật: 17-11-2020 | 08:11:29

 Trong 9 tháng năm 2020, Công an huyện Dầu Tiếng đã phát hiện, bắt giữ 10 vụ, 13 đối tượng tàng trữ, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Nhằm quyết liệt tấn công, ngăn ngừa tội phạm ma túy, từ nay đến cuối năm, Công an huyện Dầu Tiếng tiếp tục thực hiện công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ và quần chúng nhân dân; tích cực đấu tranh, tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy, đặc biệt là tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước và phòng ngừa, đấu tranh đối với các hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, công an huyện đã tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (Ban Chỉ đạo 138) phối hợp với cơ quan liên quan thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phương thức, thủ đoạn và tác hại của ma túy để nâng cao ý thức cảnh giác của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Song song đó, công an huyện còn chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn tăng cường công tác phòng chống, đấu tranh làm rõ các ổ, nhóm tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về ma túy; phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện thực hiện nghiêm công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc liên quan đến tội phạm ma túy nhằm kịp thời răn đe, phòng ngừa chung; phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề nghị đưa đi cai nghiện bắt buộc đối với các trường hợp đủ điều kiện…

Hiện trên địa bàn huyện Dầu Tiếng có 272 đối tượng nghiện, trong đó 191 đối tượng đang sống ngoài xã hội; 55 đối tượng đang cai nghiện bắt buộc và 26 đối tượng đang trong trại giam, tạm giữ. Trong năm, công an huyện còn mời gọi răn đe, giáo dục 431 đối tượng, qua đó phát hiện 139 đối tượng dương tính với ma túy, lập hồ sơ đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc 52 đối tượng.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên