Công an Dầu Tiếng: Ra quân tấn công tội phạm cờ bạc trong dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 31-01-2019 | 10:40:22

Đại úy Nguyễn Hữu Hạnh, quyền Đội trưởng Đội cảnh sát Hình sự Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết trong năm 2018, Công an huyện Dầu Tiếng đã triệt xóa 20 tụ điểm cờ bạc thắng thua bằng tiền, bắt 96 đối tượng. Đã khởi tố 9 vụ - 54 bị can; xử lý hành chính 10 vụ - 28 đối tượng.

Điển hình ngày 2-11, Công an Dầu Tiếng đã bắt quả tang các đối tượng đang chơi bầu cua tôm cá thắng thua bằng tiền. Sòng bạc này do Lê Minh Hiếu và Trần Văn Bình cầm cái. Người chơi đặt tiền từ 50.000 đến 400.000 đồng. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ gần 14 triệu đồng trên chiếu bạc. Khám xét trên người các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ gần 75 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan. Làm việc với Công an huyện Dầu Tiếng, các đối tượng nêu trên đã thừa nhận toàn bộ hành vi đánh bạc, vụ việc đã bị khởi tố vụ án, khởi tố các bị can.

Trước đó, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Dầu Tiếng đã đột kích vào nhà bà Hồ Tuyết Hoa (61 tuổi, ngụ ấp Long Điền, xã Long Hòa) lúc bà Hoa đang ghi số đề cho người mua. Qua khám xét nhanh, lực lượng chức năng thu giữ 1 phơi đề được bà Hoa ghi cho 10 đối tượng. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến việc ghi đề của bà Hoa. Bước đầu bà Hoa thừa nhận ghi số đề cho nhiều đối tượng trong khu vực xã Long Hòa.

Để hạn chế tình trạng bài bạc gia tăng trong dịp tết, Công an huyện Dầu Tiếng chỉ đạo lực lượng công an cơ sở và các đội nghiệp vụ tăng cường công tác tuyên truyền trong quần chúng nhân dân nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác trong việc phòng ngừa, tố giác tội phạm đánh bạc. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, quản lý chặt địa bàn, đồng thời rà soát, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật, từng có tiền án, tiền sự liên quan đến hành vi đánh bạc để quản lý, không để họ có điều kiện tái phạm. Chỉ đạo lực lượng công an cơ sở bám sát địa bàn, có các biện pháp nắm thông tin, kiên quyết triệt xóa ngay các điểm hoạt động có liên quan đến đánh bạc không để hoạt động kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.

Bên cạnh đó, Công an Dầu Tiếng cũng khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần, ý thức cảnh giác trong việc quản lý con em mình, không để người thân tham gia vào các tệ nạn xã hội. Khi phát hiện các hành vi phạm tội, trong đó có tội đánh bạc, mọi người cần liên hệ báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để tổ chức đấu tranh triệt phá.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên